BY N4kr1tch
12 Oct 21 10:14 am

ใน Dying Light 2 ทุกสกิลภายในเกมจะทำให้รูปแบบการเล่นเปลี่ยนแปลงไป

10 Views

หัวหน้าออกแบบเกม Dying Light 2 Stay Human กล่าวไว้ว่า “ทุกสกิลภายในเกมจะทำให้รูปแบบการเล่นเปลี่ยนแปลงไป” 

แถมยังได้กล่าวถึง การเลื่อนไปปีหน้าอีกด้วย ว่าจะขัดเกลาอย่างไรไปบ้าง

เดิมที Dying Light 2 Stay Human ตามแผนของ Techland จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมปีนี้ แต่ได้เลื่อนออกไปเป็นปีหน้าแทนด้วยเหตุผลต้องการเวลาขัดเกลามากขึ้น

ซึ่งคุณ Tymon Smektala  หัวหน้าออกแบบเกมของสตูดิโอ Techland ได้อธิบายเรื่องการเลื่อนไปใน นิตยสาร EDGE magazine ไว้ว่า ในเวลา สองเดือนนี้ ทางทีมพัฒนาจะต้องตรวจสอบทุกๆอย่างในเกมอีกรอบ และแก้ปัญหาประเด็นต่างๆ ก่อนเกมจะออกวางจำหน่าย

“เรากำลังตรวจสอบทุกอย่างในเกมอีกครั้ง Dying Light 2 เต็มไปด้วยระบบที่สลับซับซ้อนซึ่งสร้างขึ้นโดยคนหลายร้อยคน เมื่อถึงจุดหนึ่งในการผลิตเกม พวกเราทั้งหมดค่อยๆคลิกและเริ่มทำงานร่วมกันได้จริงๆ แต่พอนานๆไปเริ่มเจอ issue เล็กๆน้อยๆมากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้เราสามารถแก้ไขง่ายๆ แต่เราต้องการให้แน่ใจว่าเราทดสอบและเจอissueให้ได้มากที่สุด   ซึ่งอีกสองเดือนที่เหลือจะถูกใช้ไปกับการทำพวกนี้แน่นอน และบางทีเราอาจจะแอบใส่ Easter Egg สัก 1หรือ 2 อย่างเข้าไปด้วย”

ส่วนเรื่องสกิลต่างๆ ที่ตัวเอก Aiden Caldwell ใส่อยู่ คุณ Smektala ได้บอกอีกไว้ว่า แต่ละสกิล จะทำให้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเลย  ตัวเกมจะให้ความสามารถใหม่ที่ผู้เล่นสามารถ “ทดลองศัตรูได้ทันที”

“มันยากมากที่จะสร้างภาคต่อของเกมที่มีสกิลเยอะและซับซ้อนแบบนี้ ผู้เล่นใช้เวลา 50, 100, 200 ชั่วโมงในอัพเพิ่มสกิลแล้ว และผู้เล่นต้องทำสิ่งเดียวกันตั้งแต่เริ่มต้น ในภาคแรกสกิลบางอย่างแค่ถูกเติมเต็ม หรือเพียงแค่ปรับแต่งคุณสมบัติ แต่ใน Dying Light 2 ทุกสกิลเป็นตัวเปลี่ยนรูปแบบการเล่น เกือบทุก NPC ให้ความสามารถใหม่แก่ผู้เล่น ซึ่งคุณสามารถทดลองกับศัตรูได้ในทันที”

สำหรับการปรับปรุงของเก่าที่มีอยู่ในภาคแรก เช่น ตะขอเกี่ยว จะมีฟิสิกส์ที่สมจริงมากขึ้น ใน Dying Light 2, จะเหมือนเชือกทาร์ซาน ผู้เล่นใช้แกว่งไปกับที่ต่างๆ และใช้งานได้จริงมากกว่า อีกทั้งผู้เล่นจะรู้สึกพึงพอใจเรื่องของปากัวร์ หรือ Free Running  ของเกมนี้อีก

Dying Light 2 Stay Human จะวางจำหน่าย วันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2022 บนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One, Xbox Series X/S, PS4, PS5 และ Nintendo Switch

สำหรับ Nintendo Switch จะเป็นรูปแบบเวอร์ชั่น cloud-based เท่านั้น

 

ที่มา
https://gamingbolt.com/dying-light-2-stay-human-lead-designer-says-every-skill-is-a-game-changer

SHARE

Nakritch Phuninakul

Related posts

Read More
Back to top