BY BOM
10 Jul 18 2:22 pm

โรงเรียนในอังกฤษประกาศแบนท่าเต้นจาก Fortnite เหตุท่าดูกวนอารมณ์มากไป

5 Views

ห้ามเต้นในโรงเรียนนะเด็ก ๆ

หากเพื่อน  ๆ เล่นเกม Fortnite เป็นประจำละก็จุดเด่นที่สำคัญจุดหนึ่งของเกมคือท่าเต้นที่มีมากมายและหลากหลาย แต่หนึ่งในท่าเต้นที่ได้รับความนิยมคือท่า “Floss” ที่คนอังกฤษชอบเต้นกันมากเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือแม้แต่นักฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ต่างก็ชอบเต้นท่านี้เมื่อยิงประตูได้ ความนิยมของท่าเต้นนั้นมีมากเกินไปจนทำให้บางครั้งมันเป็นการล้อเลียนมากกว่า ทางโรงเรียนในอังกฤษจึงได้เริ่มแบนท่าเต้นนี้

Catherine Cox ครูใหญ่โรงเรียนอนุบาลใน Barmy Ilfracombe ประเทศอังกฤษ ได้แบนท่าเต้นนี้ในโรงเรียน โดยเธอได้ยื่นจดหมายไปยังบรรดาเหล่าผู้ปกครองของนักเรียน “โดยเธอกล่าวว่าโรงเรียนควรจะเป็นสถานที่ ๆ มนุษย์ทุกคนควรจะปฏิสัมพันธ์ด้วยความเคารพ แต่สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ขวบแล้วท่าเต้น “Floss” เหมือนจะเป็นท่าเต้นที่ทำให้เกิดการไม่เคารพซึ่งกันและกัน เด็กคนหนึ่งถึงกับเรียกท่าเต้นนี้ว่าท่าเต้นของ Nazi นอกจากนี้แล้วควรที่จะควบคุมดูแล บุตรหลานของท่านให้ดีเพราะว่าการเล่น Fortnite ที่มากเกินไปอาจจะส่งผลต่อการเรียนรู้พฤติกรรมของเด็กได้

สำหรับเรื่องนี้คงมีหลายมุมมอง แม้แต่ประเทศอังกฤษที่มีเสรีภาพในด้านของการแสดงออก แต่หากการแสดงออกนั้นเป็นการละเมิดหรือก่อกวนคนอื่นก็อาจจะถูกห้ามได้ ดังนั้นหากใครจะเต้นท่านี้ละก็ประเมินสถานการณ์ให้ดีก่อนละกัน

ที่มาของข่าว:www.ladbible.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top