BY KKMTC
5 Feb 19 12:39 pm

โปรฯ Fortnite ขอโทษหลังหลอกว่าตัวเองอยู่ช่วงวัยประถมศึกษา

4 Views

แม้ว่าเรื่องนี้จะค่อนข้างไกลตัวสำหรับวงการ Esport แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นเรื่องที่ซีเรียสพอสมควร อย่างเศสล่าสุดที่โปรเพลเยอร์ Fortnite ขอโทษที่หลอกตัวเองว่ากำลังเรียนช่วงประถมศึกษา เพราะนึกสนุกจนรู้สึกผิดในภายหลัง

อ้างอิงจาก Kotaku – โปรเกมเมอร์ Fortnite ชาวญี่ปุ่น RizArt (สังกัดทีม Crazy Raccoon) ได้อัปโหลดคลิปแสดงความขอโทษแก่ผู้ชมหรือแฟนเกมทุกคนที่หลอกตัวเองว่าเขาอยู่ช่วงวัยที่กำลังศึกษาเรียนอยู่ระดับประถมศึกษาปีที่ 6

RizArt เผยว่าเขามีอายุ 16 ปี และเพิ่งเข้าศึกษาอยู่ช่วงระดับมัธยมตอนปลาย โดยสาเหตุที่หลอกผู้ชมเพราะว่าในขณะที่เขากำลังสตรีมมิ่ง มีผู้เล่นเกมคนหนึ่งบอกว่า RizArt มีน้ำเสียงพูดที่ดูเป็นเด็กมาก แต่ด้วยวุฒิภาวะยังเป็นเด็ก ทำให้เขานึกสนุกแล้วหลอกผู้ชมว่าตนเองกำลังศึกษาอยู่ช่วงประถมศึกษา และอ้างว่าตนเองมีฉายาเป็น “Rizart the sixth-grader”

มันอาจจะฟังดูเวอร์วังไปสักนิดสำหรับเกมเมอร์บางคน แต่ปัญหาคือ ผู้ชมเกือบทุกคนเชื่อ เนื่องจากหน้าตาของ RizArt  มีลักษณะใบหน้าคล้ายวัยเด็กจริง โดยหลังจาก RizArt เผยว่าเขากำลังเรียนอยู่ช่วงประถมศึกษา ทำให้ทุกคนต่างยกย่องให้ RizArt เป็น “เด็กประถมที่แข็งแกร่งที่สุดในญี่ปุ่น”

แต่เพราะยอด Subscribers ของ Youtube ที่สูงขึ้น และเขาเพิ่งสังกัดเข้าทีม Crazy Raccoon ทำให้เขาคิดว่าขืนปล่อยแบบนี้ต่อไปจะต้องไม่ดีแน่ ๆ ทำให้เขาตัดสินเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงเพื่อซี่อสัตย์แก่ตนเองและแฟนเกมทุกคนที่ติดตามเขา

เพื่อเป็นการไถ่โทษ เขาจึงโกนหัวตนเองแล้วทำคลิปพร้อมคุกเข่าขอโทษให้แก่เกมเมอร์ทุกคน และเขาจะนำรายได้จาก Youtube ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมานำไปบริจาค โดย RizArt ก็ไม่ได้คาดหวังว่าทุกคนจะยกโทษให้กับเขาเช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top