BY KKMTC
6 Mar 20 12:47 pm

โปรดิวเซอร์ FF VII Remake กล่าวจะรู้สึกเสียดายไม่ใช่น้อย หากตัวละคร Parasite Eve ไม่ถูกนำไปต่อยอด

5 Views

ระหว่างการสัมภาษณ์ของ Kenny Omega นักมวยปล้ำญี่ปุ่นชื่อดัง กับ Yoshinori Kitase ผู้กำกับเกม Final Fantasy VII Remake โดย Omega ได้ยกประเด็นสอบถาม Kitase ถึงความเป็นไปได้ของแฟรนไชส์ Parasite Eve ในอนาคตว่าเขามีแผนสร้างเกม Parasite Eve ต่อไปหรือไม่ พร้อมยกเหตุผลว่าตัวละครในเกมดังกล่าว มีความล้ำลึกและออกแบบมาดีมาก โดยเฉพาะ Aya Brea หรือนางเอกประจำซีรีส์

ซึ่ง Kitase ตอบกลับทันทีว่า แม้ทีมงานยังไม่มีแผนสร้างเกม Parasite Eve ภาคใหม่ ณ ตอนนี้ แต่ก็รู้สึกเสียดายไม่ใช่น้อย ถ้าหากตัวละครจากเกมดังกล่าวไม่ได้ถูกนำไปต่อยอดให้มีบทบาทต่อไป

ผมยังไม่มีแผนในตอนนี้ แต่มันต้อง ‘เสียของ’ แน่ ๆ ถ้าผมไม่เอาตัวละครดังกล่าวนำไปต่อยอด

หลังจากการตอบของ Kitase ทำให้ Omega กล่าวเสริมพร้อมอ้างอิงเกม Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ว่าตอนนี้กระแสเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดกำลังกลับมารับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องบอกว่า Omega พยายามโน้มน้าวให้ Kitase พัฒนาเกม Parasite Eve ภาคใหม่ให้ได้เลยทีเดียว

เกมแนวสยองขวัญกำลังรับความนิยมในตอนนี้ และ Parasite Eve ก็มีองค์ประกอบเกม RPG ที่มีเอกลักษณ์มาก ดังนั้นผมเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว… เพราะไม่มีเกมแบบนั้นให้เล่นแล้วในตอนนี้

บทสัมภาษณ์ดังกล่าว ก็เป็นการบอกใบ้ว่า Yoshinori Kitase กำลังมีไอเดียอยากจะฟื้นคืนชีพเกมซีรีส์ Parasite Eve ให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากเกมดังกล่าวไม่ได้ทำภาคต่อตั้งแต่ 2010 บนแพลตฟอร์ม PSP แต่อย่างไรก็ตาม Kitase ก็ออกมายอมรับเหมือนกันว่ายังไม่มีแผนสร้างเกม Parasite Eve ในตอนนี้ เพราะฉะนั้นเกมดังกล่าวอาจไม่มีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top