BY KKMTC
16 Dec 20 6:37 pm

โดนแกง !? RowdyRogan สตรีมเมอร์ COD: Warzone วัย 6 ขวบ ไม่ได้โดนแบนเกมจาก Activision จริง

1 Views

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา สื่อเกมหลายแห่งได้รายงานข่าวว่า RowdyRogan สตรีมเมอร์ Call of Duty วัย 6 ขวบ ถูกแบนจากเกม Warzone ระหว่างไลฟ์สตรีมโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งส่งผลทำให้เจ้าตัวเสียใจจนร้องไห้กลางไลฟ์สด และต่อมา แฟน ๆ หลายคนเริ่มใช้แฮชแท็ก #freeRogan เพื่อตั้งคำถามว่าทำไม Activision ถึงแบน RowdyRogan โดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วกลายเป็นประเด็นเดือดในวงการสตรีมเมอร์ทันที

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทุกคนที่กำลังโกรธ Activision เพราะการแบน RowdyRogan จะโดนแกงเข้าให้ซะแล้ว เพราะล่าสุด สื่อ Gamingbible รายงานว่า RowdyRogan ได้เปิดเผยความจริงว่าเหตุการณ์ถูกแบนจากเกม Warzone นั้น เป็นเรื่องหลอกลวงทั้งเพ

ตัวแทนจาก FazeClan กล่าวว่าวิดีโอคลิปที่ RowdyRogan กำลังไลฟ์สตรีมเกม Warzone แล้วจู่ ๆ โดนแบนจากเกมนั้น ความจริงแล้วเป็นการจัดฉากโดยฝีมือของ Rogan และครอบครัวเขาเอง โดยใช้วิธีการให้แม่ของเขาเตะ Rogan ออกจากห้องเกม แล้วใช้เทคนิคตัดต่อภาพกับวิดีโอขั้นสูงให้ดูเหมือน Rogan โดนแบน แล้วจากนั้น พ่อแม่ของเขาเปิดสตรีมไลฟ์สดแล้วเล่นวิดีโอปลอมระหว่างถ่ายทอดสด และแน่นอนว่าวิธีการดังกล่าวสามารถหลอกผู้ชมได้หลายคนเลยทีเดียว

สาเหตุที่ RowdyRogan ทำวิดีโอคลิปหลอกผู้ชม เพราะตอนนี้ FaZe Clan กำลังมีกิจกรรม Faze 5 Challenge ซึ่งเป็นซีรีส์ความท้าทายที่จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกหาสมาชิก FaZe Clan คนใหม่จำนวน 5 คน ซึ่ง RowdyRogan เป็น 1 ใน 20 คนที่กำลังแข่งขัน Faze 5 Challenge แล้วได้รับภารกิจว่าต้องทำวิดีโอรูปแบบใดก็ได้ให้ตัวเองกลายเป็นไวรัลโด่งดัง ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักที่ RowdyRogan สร้างวิดีโอแกล้งว่าตัวเองโดนแบนจากเกม Warzone

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top