BY North
15 Feb 19 12:58 pm

แฮกเกอร์ใช้เกม PUBG เป็นเครื่องมือสื่อสาร ก่อนจะทำการปล้นกว่า 2.4 ล้านเหรียญ

2 Views

ตามรายงานของ bhatkallys รายงานว่า กลุ่มอาชญากรออนไลน์จากตุรกีถูกจับกุมและควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเนื่องจากทำการแฮกระบบเพื่อปล้นเงินกว่า 2.4 ล้านเหรียญจาก บริษัท Cryptocurrency ในประเทศ และจากการสืบสวนพบว่ากลุ่มอาชญากรเหล่านี้ใช้เกม PUBG เพื่อทำการสื่อสารก่อนการลงมือ

สกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากรวมถึง Bitcoin และ Ether ถูกถือครองโดยบริษัทเอกชนถือเป็นเป้าหมายสำคัญของการก่ออาชญากรรม สำนักข่าวท้องถิ่นบอกว่าเหยื่อรายล่าสุดเป็น บริษัท Istanbul-based cryptocurrency โดยที่บริษัทดังกล่าวเข้าแจ้งความหน่วยงานท้องถิ่นเกี่ยวกับการแฮก

ในขณะที่รายงานเบื้องต้นบอกว่าถูกขโมย Bitcoin, Ether และ XRP จำนวนมาก ภายหลังมีการยืนยันจาก Istanbul Cybercrime Branch Office ว่าบริษัทถูกขโมยเงินไปกว่า 2.47 ล้านดอลลาร์ โดยเงินถูกส่งตรงไปยังแฮกเกอร์

มีการเปิดเผยที่อยู่ของตัวการปฏิบัติการพิเศษในหลายจังหวัดทั้ง อิสตันบูล, อังการา, อิซเมียร์, อัฟฟอนการาซาซาร์, เบอร์ซา, อีดิร์น, โบลูและอันตัลยาในประเทศตุรกี ซึ่งก็สามารถจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ โดยพบของกลางเป็นเงินสดกว่า 1 หมื่นดอลลาร์และเงิน cryptocurrency กว่า 250,000 ดอลลาร์ โดยทั้งหมดถูกส่งคืนกับบริษัท โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 24 คน

แม้ว่าจะมีการโจมตีทางไซเบอร์โดยผู้ก่อเหตุใช้การสื่อสารแบบเข้ารหัสลับหลายครั้ง แต่เชื่อว่าการก่ออาชญากรรมโดยใช้เกม PUBG เป็นเครื่องมือสื่อสาร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการก่อเหตุที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา

North North

Back to top