BY StolenHeart
29 Jul 19 1:55 pm

แฮกเกอร์ดัดแปลงเครื่อง Nintendo Switch ให้สามารถใช้งาน Android ได้แล้ว

12 Views

หากจำกันได้ ในปีที่แล้วมีข่าวออกมาว่าเครื่อง Nintendo Switch นั้นได้ถูกเจาะระบบภายในไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งเปิดโอกาสให้เหล่าแฮกเกอร์สามารถลงโปรแกรมหรือระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ในเครื่องได้ทันที ซึ่งก็มีแฮกเกอร์รายหนึ่งสามารถลงระบบปฏิบัติการ Android บน Nintendo Switch ได้เป็นผลสำเร็จแล้ว

โดยคลิปด้านบนนี้มาจากผู้ใช้งาน xdadevelopers บน YouTube ที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการรันระบบปฏิบัติการ Android ผ่านเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งเป็นการรันผ่าน SD Card โดยที่ไม่ได้ทำการติดตั้งลงเครื่อง Nintendo Switch แต่อย่างใด แถมยังสามารถใช้งาน App ต่าง ๆ ได้อย่างปกติอีกด้วย

ที่สำคัญคือตัว Joy Con นั้นยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ แถมถ้าหากเชื่อมต่อกับ Docking ผ่านโทรทัศน์ก็จะใช้งาน App อย่าง Netflix รับชมแบบจอใหญ่ได้อีกด้วย เรียกว่าเกือบเป็นเครื่องเล่นเกมสารพัดประโยชน์ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานไม่น้อยหน้าเครื่องเกมคอนโซลตัวอื่น ๆ เลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม ตัวเครื่องนั้นไม่รองรับการใช้งานทั้ง GPS ไมโครโฟรหรือกล้องถ่ายรูป ทำให้การใช้งาน App บางตัวไม่สามารถทำได้ และนอกจากนั้นยังมี Bug บางอย่างในตัวเครื่องติดมาอีกด้วย แต่ถ้าสนใจอยากลองและไม่กลัวว่าจะถูกแบน ก็สามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งหมดได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top