BY KKMTC
23 Dec 20 4:59 pm

แฟน Ghost of Tsushima รวบรวมเงินบริจาค เพื่อช่วยบูรณะประตูโทริอิบนเกาะสึชิมะ หลังได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่น

3 Views

ย้อนกลับไปช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีรายงานว่าซุ้มประตูโทริอิ ณ ศาลเจ้า Watatsumi บนเกาะสึชิมะ ซึ่งเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่ปรากฏตัวในเกม Ghost of Tsushima ได้ถูกทำลาย เนื่องจากทนความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นไม่ไหว ส่งผลทำให้ประตูดังกล่าวถล่มลงมาจนแทบไม่เหลือซาก

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว Yuichi Hirayama ผู้จัดการศาลเจ้า Watatsumi ได้สร้างแคมเปญระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Campfire เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนช่วยซ่อมแซมประตูโทริอิ ด้วยการบริจาคเงินได้ตามอัธยาศัย

อ้างอิงจาก Twinfinite แคมเปญระดมทุนเพื่อบูรณะประตูโทริอิที่ศาลเจ้า Watatsumi เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน โดยตอนแรก Hirayama ตั้งเป้าหมายรวบรวมเงินที่ 5 ล้านเยน แต่หลังจากเปิดให้ระดมทุนผ่านไป 20 วัน แคมเปญดังกล่าวสามารถรวบรวมเงินได้ทั้งหมด 20,177,777 เยนจากผู้สนับสนุน 1,513 คน หรือหมายความว่าแคมเปญระดมทุนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

สภาพซุ้มประตูโทริอิ (ขวา) ณ ศาลเจ้า Watatsumi บนเกาะสึชิมะ หลังจากโดนพายุถล่ม

Hirayama เผยว่าหลังจากได้อ่านจดหมายจากเหล่าผู้สนับสนุน พบว่าผู้บริจาคเงินให้แคมเปญส่วนใหญ่นั้น เป็นแฟนเกม Ghost of Tsushima ที่ต้องการบูรณะประตูโทริอิให้กลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง ซึ่ง Hirayama กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีที่แฟน ๆ เกมให้การสนับสนุนแคมเปญนี้เป็นจำนวนมาก

แม้ Hirayama ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการเริ่มซ่อมประตูโทริอิ แต่ด้วยเงินบริจาคที่จำนวนเยอะขนาดนี้ ก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าประตูดังกล่าวจะได้รับการบูรณะจนประตูกลับมามีสภาพสมบูรณ์แบบอีกครั้งอย่างแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top