BY North
20 Mar 19 11:07 am

แชมป์ PUBG มาเลเซียหวั่นหมดอนาคตเพราะเกมถูกแบน

5 Views

ทีม PUBG ของประเทศมาเลเซียเป็นกังวลเกี่ยวกับการเรียกร้องให้แบนเกมหลังจากที่มีข่าวการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์การยิงปืนใหญ่ในไครสต์เชิร์ชนิวซีแลนด์กับตัวเกม PUBG ซึ่งพวกเขากลัวว่าจะหมดอนาคตในสายงานนี้หากเกมถูกแบน

ตารายงาน Aiman ​​Amirul Mohd Sahid กัปตันทีม Yoodo Gank กล่าวว่าเขาเป็นกังวลเพราะชีวิตเขาขึ้นอยู่กับเกมเพื่อหารายได้ ในวัย 22 ปี เขาเป็นทั้งสตรีมเมอร์และผู้เล่นมืออาชีพอยู่ที่เมืองเประ ประเทศมาเลเซีย เขายังบอกอีกว่า เขาเล่นเกมมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นและเขาไม่ได้มีโอกาสเข้าแข่งขันอย่างมืออาชีพ ตอนนี้เขามีโอกาสที่จะแข่งขันและหาเลี้ยงชีพในฐานะนักเล่นเกมมืออาชีพ แต่เขากังวลว่ามันอาจถูกแบน

เขายังผู้อีกว่า “เพื่อแสดงความเคารพต่อเหยื่อ ถึงกับต้องห้ามเล่นทุกเกมที่มีความคล้ายคลึงกันในด้านเนื้อหาที่รุนแรงเลยเหรอ ? ผมรู้สึกว่ามีมากกว่านั้น แม้ว่าจะไม่มีPUBGความรุนแรงก็ยังคงเกิดขึ้น ดังนั้นเราไม่ควรจะหาแพะรับบาป”

มันเป็นข้อเท็จจริงอยู่แล้วที่เกมไม่ได้ผิดเพียงแต่บางครั้งเราก็ต้องหาสิ่งที่จะมารับผิดชอบต่อสิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้น ในอินเดียเองเกม PUBG Mobile ก็แทบจะกลายเป็นภัยคุกคามระดับชาติทั้ง ๆ ที่ Tencent พยายามออกมาเสนอแนวทางแต่เหมือนก็จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก

North North

Related posts

Read More
Back to top