BY KKMTC
10 May 24 11:13 am

เว็บส่งคีย์เกม ส่งข้อความยกเลิกคำสั่งซื้อ Ghost of Tsushima บน PC ถึงผู้เล่นบางราย เหตุจากการบังคับเชื่อม PSN ในโหมดออนไลน์

621 Views

ล่าสุด มีรายงานว่าแพลตฟอร์มส่งคีย์เกม Green Man Gaming ได้ส่งข้อความยกเลิกคำสั่งซื้อ Ghost of Tsushima บน PC ถึงผู้เล่นบางราย เนื่องจากการบังคับเชื่อมต่อ PSN ในโหมดออนไลน์แล้ว

“เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับโหมด Multiplayer ของเกม Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT เวอร์ชัน PC ที่ไม่สามารถเข้าถึงหากไม่เชื่อมต่อบัญชี PSN เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ และเราก็พบว่าภูมิภาคที่คุณซื้อเกมนั้นไม่รองรับ PSN”

“ด้วยผลลัพธ์ดังกล่าว พวกเราจึงต้องยกเลิกส่งคีย์เกม [Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT เวอร์ชัน PC] ในภูมิภาคที่ไม่สนับสนุน PSN และเราจะทำการ Refund แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ ซึ่งการ Refund จะใช้เวลา 5-7 วัน”

เหตุการณ์นี้คล้ายกับกรณีของ Helldivers 2 ที่มีการถอดออกจากหน้าร้าน Steam ใน 177 ประเทศที่คาดว่ายังไม่รองรับ PSN

ก่อนหน้านี้ Sucker Punch คอนเฟิร์มว่าไม่จำเป็นต้องเชื่อมบัญชี PSN เพื่อเล่นโหมด Singleplayer ของเกม Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT ใน PC แต่หากต้องการเล่นโหมด Legends ซึ่งเป็นการเล่นแบบ CO-OP Multiplayer จะต้องสร้างกับเชื่อมต่อบัญชี PSN ด้วย

อย่างไรก็ตาม Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT ในร้านค้า Steam ยังไม่มีประวัติถอดเกมออกจากหน้าร้านในประเทศที่ไม่รองรับ PSN (อ้างอิงจาก SteamDB) รวมถึงทาง Sony ยังไม่มีการประกาศชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top