BY Aisoon Srikum
8 Jul 22 7:24 pm

เลิกเป็นหมาป่าเดียวดาย 5 วิธีหาเพื่อนใหม่ สไตล์คนเล่นเกม

564 Views

ในยุคที่ทุกคนเชื่อมถึงกันแบบนี้ เราสามารถสื่อสารกับใครก็ได้ทั่วทุกมุมโลก สามารถเป็นเพื่อนกับทุกคนได้โดยไม่ต้องก้าวขาออกจากประตูบ้าน แต่ถึงแม้เทคโนโลยีจะทำให้ระยะทางกลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว การเปิดใจคุยกับใครก็ยังเป็นเรื่องยากอยู่เสมอ โดยเฉพาะชาวเกมเมอร์อย่างเรา ๆ ที่มีรสนิยมเฉพาะ แม้จะเป็นคนเล่นเกมเหมือนกัน แต่ก็ชื่นชอบอะไรไม่เหมือนกัน ยิ่งบางคนชอบเก็บตัว โลกส่วนตัวสูง ยิ่งหาเพื่อนยากเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำเทคนิคดี ๆ ในการเปิดโลก หาเพื่อน ๆ มาสนุกด้วยกันผ่านการเล่นเกม

1. ตะโกนในช่องโลก

07

สำหรับคนเล่นเกมออนไลน์ ในเกมแต่ละเกมมักจะมี “ช่องโลก” เอาไว้สำหรับสื่อสารกันทั้งเซิร์ฟเวอร์ บางเกมตะโกนได้เลยฟรี บางเกมก็อาจจะใช้เงินซักหน่อย ซึ่งเราแนะนำให้คุณลองตะโกนออกไปเลยว่า “หาเพื่อนคร้าบ” รับประกันว่าจะต้องมีคนทักมาพูดคุยด้วยอย่างแน่นอน แต่วิธีนี้ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง เพราะเกมบนมือถือ ที่ผู้เล่นมักจะออนไลน์ไม่เป็นเวลา การตะโกนออกไปแบบนั้นบางครั้งอาจจะไม่มีคนตอบเลยก็เป็นได้

2. เสริมแรงบวกอีกนิด

04

แรงบวกที่ว่านี่ไม่ได้จะให้ไปทะเลาะกับใครนะ(ฮา) แต่หมายถึงเสริมลักษณะเชิงบวกในบุคลิกของเราให้เพิ่มมากขึ้น ถ้าเล่นเกมออนไลน์ จากไม่เคยสื่อสารกับใคร ให้หัด Break the ice ทักทายผู้อื่นก่อนบ้าง ยกตัวอย่างเช่น เวลาเราเข้าปาร์ตี้กับคนที่ไม่รู้จัก ให้พิมพ์ “สวัสดีครับ” หรืออะไรทำนองนั้น เดี๋ยวคนอื่นก็เริ่มที่จะพูดคุยกับเราเอง

3. เห็นปุ่มแอดฯ ให้กดแอดฯ

05

ใครที่เล่นเกมเป็นแมตช์ ๆ เช่น เกม Shooting หรือเกม MOBA มักจะมีปุ่มให้แอดเพื่อนเวลาเล่นจบ ซึ่งถ้าเราเห็นใครฉายแสงพระประแดงในรอบนั้น ๆ เราก็สามารถกดแอดเขาได้ทันที หรือถ้าเป็นเราเองที่ฉายแสงเพราะคนในทีมเล่นได้ดี เราก็แอดเขาไปก็ได้เช่นกัน ถ้าเขาไม่ใจร้ายกับเรานัก เขาก็น่าจะรับแอดเราอย่างแน่นอน ถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาที่เราจะชวนเขาเล่นซักแมตช์สองแมตช์ อาจจะมีเปิดไมค์คุยกันกระชับมิตร แนะนำว่าถ้ามีไมค์นี่ให้เปิดไปเลย เพราะพูดปากเปล่าง่ายกว่าการพิมพ์เยอะ แต่ถ้าเป็นคุณเป็นคนพูดไม่เก่ง  วิธีนี้อาจจะช่วยได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะถ้าให้ชวนคุยก่อน ก็คงมีเขิน ๆ กันบ้าง

4. เข้ากลุ่มพูดคุย

03

นอกจากการหาเพื่อนในเกมแบบตรง ๆ แล้ว Social Media ก็เป็นอีกวิธีที่ดี โดยเฉพาะกลุ่ม Facebook ที่ ณ ปัจจุบันน่าจะเป็นคอมมิวนิตี้หลักของคนเล่นเกมไปแล้ว เพียงแค่เสิร์ชชื่อเกมแล้วตามด้วยคำว่า TH Thailand อะไรประมาณนี้ คุณก็น่าจะเจอผู้เล่นคนไทยกระจุกรวมกันทันที ถึงตรงนี้อาจจะต้อง go with the flow ไป ด้วยการตอบคำถามตามคอมเมนต์ต่าง ๆ หรืออาจจะโพสต์บอกเล่าเกี่ยวกับเกม พยายามทำตัวให้เป็นผู้คนในกลุ่มเดียวกัน เมื่อรู้สึกว่าตัวเองกลมกลืนแล้ว ก็ทักไปหาคนในกลุ่ม แต่วิธีนี้ก็อาจจะยากสำหรับคนที่ไม่ค่อยใช้โซเชียลมีเดีย หรือคนที่ไม่ได้อยากให้เพื่อนในเกมรู้จักช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวของตัวเอง ก็อาจต้องลองมองหาวิธีอื่น

5. ลองใช้ Lita แอปฯหาเพื่อนเล่นเกมเจ้าแรก และเจ้าเดียวในไทย

02

และถ้า 4 วิธีเดิม ๆ ด้านบนยังไม่เวิร์ค เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Lita แอปฯ หาเพื่อนเล่นเกม ที่ต้องบอกเลยว่า เป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในไทย ณ ขณะนี้ ข้อดีของ Lita คือ คุณลืมกระบวนการด้านบนไปให้หมดเลย คุณไม่จำเป็นจะต้องทำแบบนั้นแบบนี้ เพียงแค่ ดาวน์โหลด Lita เลือกเกมที่คุณต้องการ คุณก็จะพบเจอกับเพื่อนใหม่ ๆ ทันที! และถ้า 4 วิธีเดิม ๆ ด้านบนยังไม่เวิร์ค แต่ละคนยังมีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา หากคุณต้องการเพื่อนฝีมือเดือด ๆ แต่ใจดี พาคุณขึ้น Rank แบบรัว ๆ คุณก็สามารถหาได้ทันทีใน Lita

วิธีใช้งาน Lita เบื้องต้น เมื่อคุณติดตั้งแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้คุณสมัครสมาชิก เพื่อใช้งานฟังก์ชันหลักของแอป นั่นก็คือการหาเพื่อนเล่นเกมด้วย เมื่อเข้ามาหน้าหลัก จะพบเจอกับ Popular Services ซึ่งเป็นเกมที่มีผู้เล่นให้บริการอยู่ โดยจะมีทั้ง PUBG Mobile, Mobile Legends, Free Fire, Garena RoV, LOL Wild Rift, Call of Duty Mobile, Sausage Man, League of Legends, Apex Legend, Genshin Impact หรือถ้าไม่อยากเล่นเกม บริการคุยกันเฉย ๆ ก็มี โดยเราอาจจะได้เพื่อนง่าย ๆ จากบริการนี้เลย

ถ้าเลือกเกมได้แล้ว เมื่อกดเข้ามา จะพบกับเพื่อน ๆ เกมเมอร์หนุ่มหล่อสาวสวย และโปรเพลเยอร์ ให้คุณเลือกตามต้องการ โดยจะมี Rank ของแต่ละคนบอกด้วย สำหรับใครที่ต้องการจะให้เพื่อน ๆ เกมเมอร์ในแอปพาแบก แนะนำให้เลือกคนโหด ๆ มาเล่นด้วย แต่ถ้าอยากชิลล์ อยากรับบทเป็นคนแบกบ้าง จะเลือกคนแรงค์ไม่สูงก็ได้

Screenshot 2022 07 01 15 43 55 091 Com.funbit.android

ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเล่นเกมกับเพื่อน ๆ เกมเมอร์คนไหนดี เขาก็มีหน้า Leaderboard ให้ ซึ่งเพื่อน ๆ ใน Leaderboard ก็จะเป็นเพื่อน ๆ ที่มีความโดดเด่น และน่าสนใจ รอให้คุณเข้าไปทำความรู้จักอยู่

Screenshot 2022 07 01 15 38 08 139 Com.funbit.android

และถ้าคุณเป็นสายเปย์อยู่แล้ว การใช้บริการบ่อย ๆ จะทำให้คุณเข้าไปอยู่ใน Leaderboard ของฝั่ง Billionaire ด้วย แสดงให้เห็นว่าคุณมีความถี่ในการใช้บริการบ่อยขนาดไหน และถ้าหากเติมเหรียญภายในวันเดียวเยอะ ๆ ทางแอปฯ ก็จะมีของรางวัลพิเศษ มอบให้คุณโดยเฉพาะ

Lita เปิดให้บริการในไทยแล้ววันนี้ ใครสนใจบริการหาเพื่อน ๆ เกมเมอร์ผ่านแอปพลิเคชัน สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ดาวน์โหลด ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลย

06

ดาวน์โหลด Lita

https://lita.onelink.me/pBk8/gamingDose

ติดตามข้อมูลอัปเดตได้ทาง www.facebook.com/lita.th.official

เว็บไซต์ https://www.lita.gg/

Tiktok: www.tiktok.com/@lita_thailand

ดูคู่มือการใช้งานแอป Lita https://www.facebook.com/104658701529995/posts/305128334816363/?d=n

ไม่อยากเลยสำหรับ 5 วิธีหาเพื่อนที่เรายกตัวอย่างมา โดยเฉพาะการใช้งานแอปฯ Lita ที่ถือว่าใช้งานได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ดาวน์โหลด ก็สามารถพบเจอเพื่อนใหม่ได้ทันที ไม่ต้องพึ่งพาวิธีแบบเก่า ๆ เดิม ๆ ให้เสียเวลา ถ้าคุณอยากหาเพื่อนเกมเมอร์ อย่าลืมมองหาที่ Lita นะ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top