BY TheStarrySky
16 May 19 11:13 am

เมื่องานเลี้ยงถึงวันเลิกรา “League of Legends อินโดนิเซีย” ประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์เเล้ว

8 Views

15 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 20.00 เเฟนเพจ League of Legends Indonesia ได้ออกประกาศที่ทำให้เหล่า Summoner กลุ่มสุดท้ายต้องใจหาย นั่นคือการประกาศ “ปิดเซิร์ฟเวอร์” อย่างเป็นทางการ หลังจากที่เกมไม่ประสบความสำเร็จในประเทศ เเละมีผู้เล่นเพียงหลักพันมาตั้งเเต่ต้นปีที่ผ่านมา

โดยการปิดบริการในครั้งนี้ จะเป็นการในปิดทั้งในส่วนตัวเกมเเละเว็บไซต์หลัก เเต่จะมีการโอนถ่ายข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์สิงค์โปร์โดยความสมัครใจ ซึ่ง ID ทั้งหมดที่ไม่ร้องขอการโอนถ่ายจะหายไปพร้อม ๆ กับการปิดบริการทุกอย่างเเบบสมบูรณ์ในวันที่ 15 สิงหาคม 2562

Garena Indonesia server is closing in 16th May 2019
byu/Karel1st inleagueoflegends

โดยสิ่งที่จะติดตัวเหล่า Summoner ที่จะย้ายไปสิงค์โปรคือ Level, Champion เเละ Skin ทั้งหมด, Ward Skin, Emotes, Icon เเละหน้ารูน ส่วน RP (Cash ของเกม LoL) เเละ Hextech item ทั้งหมดก็จะได้รับในอัตราเเลกเปลี่ยนที่ถูกตั้งไว้ เเละมีโบนัสพิเศษสำหรับผู้ที่ย้ายมาในครั้งนี้ด้วย เป็น หน้ารูน, Blue Essences, Orange Essence เเละ Hextech item อีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ สถานการณ์ของ LoL ในอินโดนิเซียนั้นก็ถือว่าไม่สู้ดีนักมาตั้งเเต่เริ่มปี 2019 โดยนับตั้งเเต่เริ่ม Season ใหม่ในช่วง ก.พ. ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนผู้เล่นใน Rank Match ของ LoL อินโดนิเซียเหลือเพียง 1200 คนเท่านั้น เทียบกับจำนวนประชากรของประเทศกว่า 270 ล้านคน ถือว่าเป็นเกมที่อยู่ในสภาพที่ใกล้ถึงจุดจบเเล้วก็ว่าได้

gamebrott.com ให้ข้อมูลเมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมาว่า ผู้เล่นเก่า ๆ หลายคนเริ่มบอกลา LoL เนื่องจากการบริหารของ Garena ที่จัดกิจกรรมน้อยลงกว่าเเต่ก่อนมาก เช่นเดียวกับการเกิดขึ้นของ MOBA Mobile ซึ่งเป็นที่นิยมเเละเข้าถึงได้ง่ายกว่า ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เล่น LoL ลดลงอย่างมากในอินโดนีเซีย

จากข้อมูล (ประมาณการ) เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา ระบุว่า จำนวนผู้เล่นของ LoL เซิฟร์เวอร์อินโดนิเซีย ถือว่ามีจำนวนน้อยที่สุดในบรรดา 17 เซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการ (ไม่รวมจีน) โดยมีผู้เล่นราวๆ 35,000 ID ห่างจากอันดับ 1 อย่างเกาหลีที่มีมากกว่า 2 ล้าน ID อยู่หลายเท่าตัว เเละน้อยกว่าของประเทศไทยเกือบ 2 เท่าในขณะนั้น

ทั้งนี้ หากมองในอีกมุม นี้อาจจะเป็นผลดีกับ Summoner ชาวอินโดนิเซียที่เหลืออยู่ก็เป็นได้ เพราะจะไปสู้อยู่ในเซิร์ฟเวอร์ที่ใหญ่ขึ้น เเละยังอาจได้ผู้เล่นหน้าเก่าที่กลับมาจากการย้าย ID ในครั้งนี้ด้วย ก็ต้องดูสถานการณ์ในเซิร์ฟเวอร์สิงค์โปรกันต่อไป ซึ่งมันอาจหมายถึงชะตากรรมของเซิร์ฟเวอร์อื่น ๆ ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันนี้ด้วยในอนาคต

Source : League of Legends Indonesia, reddit.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top