BY Zreast
28 Oct 23 6:35 pm

เพลงปิดของแต่ละ Chapter ใน Alan Wake 2 พร้อมให้ฟังผ่านสตรีมมิ่งแล้วตอนนี้

86 Views

ใครที่เริ่มเล่น Alan Wake 2 ไปได้พักหนึ่ง ก็อาจจะทราบกันแล้วว่าสำหรับภาคนี้ ทีมงาน Remedy Entertainment ร่วมมือกับศิลปินต่าง ๆ เพื่อแต่งเพลงขึ้นมาใหม่ นำมาใช้ปิดแต่ละ Chapter ของเกมเป็นการเฉพาะ

โดยล่าสุดทางทีมงานก็ปล่อยอัลบั้ม “Alan Wake II – Chapter Songs” ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ใครที่ประทับใจเพลงไหนแล้วอยากฟังซ้ำ ก็เข้าไปฟังกันได้ตามช่องทางสตรีมมิ่งที่สะดวก ไม่ว่าจะเป็น Spotify, Apple Music หรืออื่น ๆ :

*** ระวังสปอยล์ *** ชื่อเพลง / เนื้อเพลง มีความสอดคล้องกับเรื่องราวของ Alan Wake 2 ดีมาก แม้จะเป็นจุดเด่น แต่ก็อาจจะทำให้สปอยล์คนที่ยังไม่เล่นได้เช่นกัน

https://spoti.fi/40dNyjW

ทั้งนี้ทีมงาน Remedy Entertainment ยังไม่ได้เปิดเผยเบื้องหลังของการทำเพลงขึ้นมาใหม่ แทนที่จะเลือกหยิบเอาเพลงมาใช้เหมือนกับเกมก่อน ๆ แต่ในอีกมุมหนึ่ง ก็ถือเป็นการป้องกันกรณีที่ลิขสิทธิ์เพลงหมดอายุไปได้ในตัว เหมือนอย่างที่เคยเป็นประเด็นมาแล้วครั้งหนึ่งจนทำให้ Alan Wake ภาคแรกถูกถอดจาก Steam ไปชั่วคราว

ปัจจุบัน Alan Wake 2 วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Epic Games Store) ใครที่อยากรู้จักเกมนี้ให้มากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อ ก็เข้าไปลองดู 20 คำถาม-คำตอบที่ควรรู้จากเรากันได้ที่นี่

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top