BY Aisoon Srikum
21 Jul 20 10:51 am

เผยภาพชุดแรกของ Prince of Persia: The Dagger of Time เกม VR Multiplayer ตัวใหม่ของ Ubisoft

4 Views

เรียกได้ว่าจะกลายเป็นบุคคลหายสาบสูญไปพอ ๆ กับ Sam Fisher แห่ง Splinter Cell แล้ว (ถ้าไม่นับไปรับเชิญในเกมอื่น ๆ ของค่าย)

สำหรับ Prince of Persia ภาคหลักนั้นถูกแช่แข็ง จอดนิ่งไว้เป็นเวลาสิบกว่าปีแล้ว แต่อย่างน้อยมันก็ไปปรากฎตัวในเกม VR

จนเมื่อต้นปี Prince of Persia: The Daagger of Time ซึ่งจะเป็นเกม Multiplayer และเป็นเกม VR แบบ Escape Room ได้ประกาศเปิดตัว และตอนนี้ก็มีภาพสกรีนช็อตชุดใหม่ออกมาให้เราได้เห็นบรรยากาศในเกมกัน

โดยภาพชุดแรกทำให้เราได้เห็นถึงบรรยากาศภายในเกมที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Prince of Persia เอาไว้ ทั้งสถานที่ วัตถุต่าง ๆ ที่ทำให้เราได้ปีนป่ายและเล่นกับมันได้

เนื้อเรื่องของเกมจะอยู่ระหว่างเหตุการณ์ของไตรภาคทั้งสามภาค ในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องตั้งทีม 2-4 คน ออกสำรวจเส้นทางผ่านสถานที่โบราณ ไขปริศนา และลุยอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อเอาชนะตัวเกมไปให้ได้

ด้วยความที่เป็น VR เกมแบบนี้ มันจึงถูกจำกัดให้ต้องไปเล่นยังสถานที่จริง ซึ่งมีข่าวว่าทาง Ubisoft มีแผนนจะเปิดตัวเกมนี้ไว้ 300 ประเทศทั่วโลก (แน่นอนว่ายังไม่มีประเทศไทย)

สำหรับ The Dagger of Time นี้นับเป็น VR Escape Room ตัวที่ 3 แล้ว โดยก่อนหน้านี้มี Beyond Medusa’s Gate และ Lost Pyramid ซึ่งมีต้นแบบเกมมาจาก Assassin’s Creed

แม้จะเป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นว่า Ubisoft ยังไม่ลืมซีรีส์ Prince of Persia แต่เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นจริง ๆ ก็คือภาคต่ออย่างเป็นทางการ หรือไม่ก็รีบูตไปเลย สำหรับเกมนี้อยู่ดีครับ

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top