BY North
21 May 19 11:50 am

เปิดสถิติที่ AI ทำนายจากผู้เล่นใน PUBG

1 Views

นักวิจัยที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยจอร์เจียทำการทดสอบอัลกอริทึม AI หลายอย่างเพื่อทำนายตำแหน่งผู้เล่นขั้นสุดท้ายใน PUBG จากสถิติในเกม โดยการเรียนรู้ของ AI ทางทีมพัฒนาได้ใช้ 4 เครื่องมือในการพัฒนาคือ Light Gradient Boosting Machine, Random Forest, Multilayer Perceptron และ M5P โดยมีความแม่นยำอย่างมาก

PUBG

ตามความเป็นจริงแล้วผู้เล่น 0.3748% จากการเก็บสถิติพบว่าชนะได้ด้วยการไม่ฆ่า โดย 0.1059% จะชนะได้ด้วยการไม่ฆ่าและไม่มีการสร้างความเสียหาย มันยังแสดงข้อมูลอีกส่วนหนึ่งว่าผู้เล่นที่ทำการสำรวจแผนที่เดินไปรอบ ๆ จะมีโอกาสที่พวกเขาเหล่านั้นจะชนะมากขึ้น

แต่ก็มีผู้เล่นกว่า 2.0329% จากการทดสอบที่พวกเขาจะตายก่อนที่จะได้เดินด้วยซ้ำ แล้วการที่ผู้เล่นที่ฆ่าได้น้อย ๆ ไม่เก่ง AI ยังระบุอีกว่าพวกเขาเหล่านั้นมีโอกาสที่จะชนะในโหมด Solo หรือ Duos มากกว่าที่จะไปเล่นกับเพื่อนใน Squad อีก

จากผลการทดสอบที่เราได้เห็นไปแล้ว ก็สามารถมาสรุปได้คร่าว ๆ ว่า ผู้เล่นที่เอาแต่ซ่อนตัวและไม่ยอมออกมาต่อสู้กับศัตรูอย่างผู้เล่นทั่วไปผู้เล่นเหล่านั้นไม่ได้มีโอกาสชนะที่สูงเลย พวกเขาอาจจะอยู่ได้นานแต่ก็ไม่ชนะ และควรระวังก้าวแรกในเกมเสมอ 2 ใน 100 คือโอกาสที่คุณจะตายตั้งแต่ยังไม่ได้เดิน ส่วนใครที่คิดว่าเล่นกับเพื่อนใน Squad แล้วยิงได้น้อยรู้สึกว่าไม่เก่งลองออกมา Solo ดู อาจจะทำให้คุณชนะมากขึ้น

North North

Related posts

Read More
Back to top