BY StolenHeart
22 Feb 20 1:37 pm

เปิดตัว Tone e20 โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบ AI ป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ถ่ายภาพเปลือย

0 Views

เราจะป้องกันปัญหาภาพเปลือยของตัวเองหลุดไปสู่โลกออนไลน์ได้อย่างไร คำตอบของเรื่องนี้บางครั้งก็อาจจะง่ายมากจนคิดไม่ถึง นั่นก็คือการใช้ระบบ AI ป้องกันการถ่ายภาพเปลือยมันซะเลย เหมือนกับที่มีในโทรศัพท์ Tone e20 ตัวนี้

Tone e20 เป็นโทรศัพท์ราคาประหยัดจากประเทศญี่ปุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ด้วยราคาที่ไม่แพงเพียง 19,800 เยนหรือประมาณ 6,000 บาทนิด ๆ และมีสเปกเครื่องที่น่าสนใจ ด้วยขนาดหน้าจอ 6.2 นิ้ว HD RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB ส่วนกล้องที่ให้มานั้นมีทั้งหมดสามเลนส์ ในความละเอียด 13MP + 12MP + 2MP และกล้องหน้าแบบ 8 MP อีกหนึ่งตัว เรียกว่าดูดีไม่น้อยทีเดียว

แต่ส่วนที่น่าสนใจก็คือระบบ AI ที่ถูกติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์มือถือ โดยตัว AI จะทำการบล็อกภาพที่เข้าข่ายโป๊เปลือยโดยอัตโนมัติ ซึ่งมีผลทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ โดยอ้างว่าระบบนี้ถูกติดตั้งขึ้นเพื่อป้องกันผู้เยาว์จากเหล่าผู้ไม่ประสงค์ดี โดยจะมีระบบที่ผู้ปกครองสามารถใช้เช็กข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของลูก ๆ ได้ด้วย

แม้จะฟังดูดี แต่ก็ดูเหมือนว่าระบบดังกล่าวนี้ดูจะบีบบังคับผู้ใช้งานมากจนเกินไปหน่อย แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกนี้ก็อาจจะดึงดูดให้ผู้ใช้ที่มีเงินทุนจำกัดอยากได้มาครอบครองบ้าง เพียงแค่อาจจะรู้สึกขัดใจเวลาถูกเครื่องบล็อกไม่ให้ถ่ายรูปที่เข้าข่ายโดนแบนไปนั่นเองครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top