BY BOM
15 Aug 18 11:07 am

เทียบกันชัด ๆ PUBG Mobile Vs PUBG Mobile Lite

14 Views

อย่างที่เรารู้กันดีว่าเมื่อไม่นานมานี้ PUBG Mobile Lite ได้เปิดตัวขึ้นเพื่อให้คนที่มีงบน้อยหรือมีโทรศัพท์ Android ที่ไม่แรงโดยเปิดเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น วันนี้เราจะเอามาเทียบกันระหว่าง PUBG Mobile กับ PUBG Mobile Lite ผ่าน Nokia X6 มาดูกันชัด ๆ

ทางเว็บไซด์ beebom ได้ทำการเปรีบเทียบเกม PUBG Mobile กับ PUBG Mobile Lite ในหัวข้อดังต่อไปนี้

ขนาดของ App

ด้านขวาคือตัว Lite เราจะสังเกตเห็นเลยว่าขนาดของ App มีความต่างกันมากตัว Lite มีขนาดเพียง 338 MB เท่านั้น ในขณะที่ตัวธรรมดามีขนาดเกือบ 1.8 GB ดังนั้นก็เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มีความจุในเครื่องน้อยหรือมีจำกัด

Low Graphics

เราจะเห็นกันได้ชัดอยู่แล้วว่า PUBG Mobile Lite นั้นเป็นรองในเรื่องกราฟฟิกอยู่แล้วเพราะว่าต้องทำมาให้โทรศัพท์ ที่มี RAM ต่ำกว่า 2 GB สามารถที่จะเล่นได้

โหมดต่าง ๆ ของเกม

ถ้าเทียบกับตัวเกมธรรมดาแล้วตัว Lite ดูเหมือนว่าจะมี Feature ให้เลือกเล่นน้อยกว่า คุณสามารถเล่นได้แค่โหมดธรรมดา ในมุมมองบุคคลที่ 3 เท่านั้น แต่ยังไงก็ยังแอบหวังว่า Tencent จะเพิ่มมุมมองบุคคลที่ 1 ลายปืน และของอื่น ๆ เพิ่มเข้ามา

แผนที่ ที่เล็กกว่า

Tencent ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นใน PUBG Mobile Lite ด้วยการนำแผนที่เกาะขนาดเล็ก 2×2 กิโลเมตร ที่ดูคล้าย ๆ กับ Erangel มีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม บ้านหลังเล็ก ๆ ประภาคารและยานพาหนะต่าง ๆ รวมถึงอาวุธและเกราะที่มีอย่างจำกัด ถือเป็นแผนที่ ที่ดีสำหรับแผนที่ขนาดเล็ก

จำนวนผู้เล่นที่น้อยกว่า

การเปลี่ยนแปลงอีกอย่างหนึ่งก็คือจำนวนผู้เล่นคราวนี้ไม่ได้มีผู้เล่น 100 คนเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว แต่จำนวนผู้เล่นเหลือเพียง 40 คนเท่านั้น แปลว่าเหลือศัตรูของคุณแค่ 39 คน เวลาที่ใช้ในการเล่นก็อยู่ประมาณ 10-12 นาทีเท่านั้น

สำหรับประเทศไทยเรานั้นก็อัปเดทข้อมูลรอกันไปก่อน ถ้าเปิดให้บ้านเราดาวน์โหลดเมื่อไหร่ ใครที่มีมือถือไม่ได้แรงมากเก็บตังเอาไว้ก่อนยังไม่ต้องลงทุนซื้อใหม่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top