BY BOM
12 Aug 18 6:33 pm

เทคนิค: วิธีค้นหาและโจมตีศัตรูให้เทพว่าเดิม

3 Views

สำหรับเกม PUBG แล้วการค้นหาศัตรูและการโจมตีศัตรู ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของเกม PUBG โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Squad  แต่แล้วหลายครั้งเรามักที่จะพลาดในการระบุตำแหน่งและการคาดคะเนว่าศัตรูจะมาจากทางไหน จนทำให้เราต้องพลาดกินไก่หลายครั้งอย่างน่าเสียดาย วันนี้เราจะมานำเสนอเทคนิคที่จะทำให้เราค้นหาและโจมตีศัตรูให้เทพกว่าที่เคย

วิธีการค้นหาศัตรูในพื้นที่แคบ

คุณต้องใช้หูฟังในการเล่นเกม PUBG เพราะคุณต้องฟังเสียงเท้าและต้องเพิ่มเสียงเมื่ออยู่ในอาคาร ถ้ามีผู้เล่นเข้าหรือออกอาคารของคุณ คุณควรเปลี่ยนทิศทางของคุณเพื่อยืนยันทิศทางที่มาของเสียงโดยการที่หันไปมาแทนการเดิน การที่ทำแบบนี้จะทำให้คุณสามารถระบุทิศของศัตรูและคุณจะไม่จำเป็นที่จะต้องเดินไปรอบ ๆ  วิธีนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการยืนยันตำแหน่งของฝ่ายตรงข้าม แน่นอนว่านี่เป็นแค่คำแนะนำคุณสามารถเอาไปปรับใช้กับวิธีการเล่นของคุณได้ จะอยู่เงียบ ๆ รอดักยิงหรือจะวิ่งเอาปืนได้สาดยิงเลยก็ได้เพราะคุณรู้ทิศศัตรูแล้ว

วิธีค้นหาศัตรูจากระยะไกล

คุณต้องฟังเสียงส่วนใหญ่จากระเบิดและเสียงปืน ต้องวิเคราะห์ระยะเสียงรวมกับภูมิประเทศของแผนที่ คุณจะสามารถคาดเดาได้ว่าศัตรูจะอยู่ตำแหน่งไหน เรื่องการระบุทิศก็ใช้การหมุนตัวได้ เมื่อรู้ทิศแล้วก็อาจจะเดินไปตามเสียงเพื่อคาดเดาระยะทาง เรื่องการจะเข้าไปโจมตีหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้น คุณต้องระวังศัตรูจากทางอื่น ๆ ด้วย

การเข้าทำศัตรู

การต่อสู้ระยะประชิด

เมื่อคุณระบุทิศของศัตรูได้แล้ว ไม่ควรจะพยายามเข้าไปในบ้านที่มีศัตรูอยู่แม้ ศัตรูจะยังไม่เห็นคุณเพราะยังไงเขาจะรู้ตัวอยู่ดีทำให้คุณจะโดนเขายิงก่อนเสมอ การจะต่อสู้แบบนี้ คุณควรจะดักรอให้เขาออกมานอกบ้านมากกว่าเพราะเขาจะประมาทยิ่งขึ้น การต่อสู้ระยะประชิดจะดีกว่าถ้าเราอดใจรอ

การต่อสู้ระยะไกล

ในกรณีที่ศัตรูที่คุณเห็นอยู่ไกล ๆ การที่คุณจะลั่นไกจะทำให้คนอื่น ๆ ได้ยินเสียงปืนของคุณ คุณมี 2 ทางเลือก หนึ่งคือยิงไปตรง ๆ เพื่อฆ่าและหนีไปอย่างรวดเร็ว สองใช้วิธียิงและเปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อย ๆ ส่วนเรื่องระยะการยิงขึ้นอยู่กับทักษะของแต่ละคน เลือกระยะที่คุณมั่นใจที่สุด

จะเกิดอะไรถ้าศัตรูเห็นคุณ

ปัญหาที่พบบ่อยใน PUBG คือผู้เล่นคิดว่าพวกเขาถือไพ่เหนือกว่าเมื่อศัตรูไม่เห็นพวกเขา นี่อาจจะน่าผิดหวังเพราะคุณกำลังคิดผิดและสิ่งที่เกิดขึ้นคือความตาย! โดยปกติแล้วเมื่อคุณเจอศัตรูคุณก็จะวิ่งเข้าใส่เป็นเส้นตรงโดยไม่รู้ตัว ทางที่ดีที่สุดคือคุณต้องยิงเพื่อคุมโซนของศัตรูเอาไว้ ที่สำคัญคือพยายามยึดพื้นที่ ที่ได้เปรียบเข้าไว้

การต่อสู้หลังต้นไม้

การต่อสู้แบบหลบหลังต้นไม้แบบนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยใน PUBG ในขณะที่เกิดการยิงสู้กัน การยิงแล้วเปลี่ยนต้นไม้เป็นทางเลือกที่ดีเพราะจะทำให้คุณมีมุมยิงมากขึ้น ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะตายเพราะการที่แช่อยู่ต้นไม้เดิมนาน ๆ ทำให้ศัตรูปาระเบิดและเปลี่ยนตำแหน่งยิงได้

ที่เหลือคือการฝึกจากประสบการณ์ เมื่อฝึกฝนและคุณมีเทคนิค เท่านี้คุณก็สามารถชนะได้ไม่ยาก

ที่มา:dailyesports

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top