BY BOM
20 Feb 19 6:33 pm

เตรียมกลับมาหัวร้อนอีกครั้ง กับ Darkest Dungeon 2

6 Views

Darkest Dungeon คือหนึ่งในเกมที่แฟน ๆ เกมแนว Turn Base น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยตัวเกมเป็นจะให้เราจัดตัวละครแล้วลงไปลุยในดันเจี้ยน ซึ่งจะเต็มด้วยความเก่งของศัตรู ความมืดที่ต้องถือคบเพลิงไว้ตลอด และอาการของเพื่อนร่วมทีมของเราที่พร้อมจะจิตตกตลอดเวลา ทำให้เกมนี้ค่อนข้างท้าทายสำหรับชอบเกมยาก หลังจากวางจำหน่ายมา 3 ปีในที่สุดก็ประกาศเปิดตัวภาค 2 เสียที

Red Hook Studio ผู้พัฒนาเกม Darkest Dungeon 2 ได้เปิดเผยข้อมูลถึงตัวเกมภาคใหม่แบบ Exclusive สำหรับเว็บ pcgamer โดยพวกเขาได้ตอบคำถามที่น่าสนใจดังนี้

อะไรที่ทำให้พวกคุณตัดสินใจทำภาคต่อของเกมนี้

เรา (ทีมงาน Red Hook Studio) ชอบที่ตัวละครต่าง ๆ ของเรามีข้อบกพร่องที่แตกต่างกัน (dysfunctional) เราชอบบรรยากาศ เราชอบความสยองขวัญที่มาในรูปแบบของความเป็นแฟนตาซี ที่พร้อมเชิญชวนให้เราออกสำรวจ สิ่งเหล่านี้ทำให้สำหรับเราแล้วมันดูแปลกใหม่และน่าสนใจ อีกทั้งเราอยากจะเล่าเรื่องราวเหล่านี้อีกด้วยจึงทำให้เราสร้างภาคต่อของเกมนี้ขึ้นมา

ระบบเกมการเล่นหรืออะไรที่คุณสามารถที่จะบอกได้บ้าง

ตัวเกมจะคงการเล่นในสไตล์เดิมแต่จะถูกปรับกลไลต่าง ๆ และระบบการเล่นของตัวเกม เพื่อที่จะมอบความรู้สึกเหมือนกับว่าผู้เล่นกำลังผจญภัยอย่างยากลำบาก

คุณเรียนรู้อะไรจากการทำเกมบ้าง

เดิมตอนที่ทำภาคแรกนั้นทีมงานของเรามีเพียง 5 คน เราได้เรียนรู้ถึงสิ่งต่าง ๆ ซึ่งมันทำให้พวกเราได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะกุญแจสำคัญสำหรับทีมงานเล็ก ๆ คือความคล่องตัวและความติดสร้างสรรค์ที่เราพยายามรักษาสิ่งนี้ตลอดมา นอกจากนี้เรายังเรียนรู้ว่าเกมไม่สำคัญเท่ากับคนสร้างเกม เพราะการที่เรามอบงานที่เหมาะสม ความคู่กับบรรยากาศที่ดี ผลงานย่อมออกมาอย่างยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน

darkness dungeon 2

Darkness Dungeon 2 คือว่าเป็นเกมอินดี้อีกหนึ่งในเกมที่น่าจับตามอง ซึ่งในตอนนี้กำหนดการณ์สำหรับวางจำหน่ายตัวเกมหรือ Early Access ยังไม่ออกมา หากเพื่อน ๆ คนไหนชอบเกมนี้และอยากจะติดตามข่าวของเกมนี้อย่างใกล้ชิด สามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวจากทีมงานโดยตรงได้ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top