BY North
31 May 19 11:40 am

เด็กชายวัย 16 ปีเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นขณะเล่น PUBG

1 Views

เด็กชายวัย 16 ปี Furkan Qureshi ในประเทศอินเดียเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายขณะที่เล่นเกมมือถืออย่างต่อเนื่องในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม โดยทางแพทย์ผู้ชำนาญโรคหัวใจกล่าวว่า “เขาถูกนำมาโดยไม่มีชีพจร เราพยายามทำให้เขาฟื้นขึ้นมา แต่เราทำไม่ได้”

พ่อของเขา Harun Rashid Qureshi กล่าวว่าเขากำลังตะโกนเล่นกับเพื่อนในโทรศัพท์แล้วเขาก็ทรุดตัวลงบนพื้นในขณะที่เล่นเกม PUBG บนโทรศัพท์มือถือของเขา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะที่ Furkan และครอบครัวของเขากำลังเยี่ยมญาติ น้องสาวของ Furkan พูดว่าพี่ชายของเขายังคงตะโกนว่า “ระเบิดออกมา!” หลังจากนั้นเขาก็ถอดหูฟังออกโยนโทรศัพท์มือถือแล้วร้องไห้

แพทย์ยังเสริมด้วยว่าความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นขณะเล่นวิดีโอเกมอาจทำให้เกิดอะดรีนาลีนทำให้เกิดอัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น และภาวะหัวใจหยุดเต้น การเล่นเกม PUBG เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมงในขณะที่เล่นเกมคน ๆ หนึ่งตื่นเต้นมากจนอาจทำให้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน

ด้วยเหตุการณ์นี้ทางแพทย์จึงมีการแนะนำให้ทางรัฐบาลตรวจสอบเกม PUBG โดยด่วนเพื่อหาข้อสรุปในการแก้ปัญหา ส่วนในตอนนี้นั้นทาง PUBG Corp. ยังไม่มีท่าทีใด ๆ กับปัญหานี้ แต่คาดว่าประเทศอินเดียอาจจะเป็นประเทศที่สองที่ถูกนำ PUBG ออกและแทนที่ด้วย Game for Peace เนื่องจากปัญหาต่าง ๆ

North North

Back to top