BY KKMTC
17 Jul 18 12:48 pm

เกือบโดน ! PUBG Mobile รีบลบไอเท็มตกแต่งออก เหตุคล้ายธงจักรวรรดิฯ

0 Views

ปัญหาที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเกมแพลตฟอร์มมือถือ PUBG Mobile ยังเป็นที่นิยมมาก ๆ ในประเทศเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจีนแผ่นดินใหญ่ เกาหลีใต้ และรวมถึงประเทศญี่ปุุ่น ซึ่งเกมเมอร์อาจจะทราบดีแล้วว่าในโลกความเป็นจริง ทั้งสามประเทศนี้ยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ แต่ทางรัฐบาลพยายามเยียวยาเพิ่มความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้นตามลำดับอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุด PUBG Mobile ได้ปล่อยไอเท็มหน้ากาก สีแดง-ขาว ที่มีลักษณะคล้ายกับธงทหารญี่ปุ่นออกมา ทำให้เกมเมอร์ต่างแสดงความเห็นว่าอาจจะก่อให้เกิดดราม่าระหว่างประเทศได้ ซึ่งไม่นานนักจากที่ปล่อย ทางทีมงาน PUBG ได้ทำการลบออกทันทีโดยหน้ากากตัวนี้มีอายุอยู่ไม่ถึงวันเท่านั้น

ทีมงาน PUBG CO., LTD ได้ทำการลบไอเท็มหน้ากากที่มีลักษณะคล้ายกับธงกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น โดยอัปเดตเกมรูปแบบ Patch เร่งด่วน ในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มที่ผ่านมา พร้อมกับได้เป็นแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว พร้อมกับขอโทษผู้เล่นทุกคน แล้วทีมงานจะตรวจสอบกระบวนการทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต

Mask

หน้ากากในเกม PUBG

ไอเท็มหน้ากากชนิดนี้ออกแบบโดยทีมงาน Tencent Games และ Lightspeed & Quantum Studios เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งทำให้เกมเมอร์หลายคนต่างก็เป็นห่วงว่าอาจจะสร้างความไม่พอใจกับผู้เล่นประเทศเกาหลีใต้ และประเทศจีนได้

ซึ่งในวันที่ 15 กรกฎาคม ทางทีมงานได้เปิดแถลงการณ์ขอโทษแก่ผู้เล่นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะมาพร้อมกับให้ไอเท็มปลอบใจโดยเป็นการทดแทนหน้ากากชนิดอื่น ๆ และให้เงินพิเศษในเกมเป็นจำนวน 150 UC (หรือจำนวน 81 บาทไทย) ซึ่งสามารถนำไปใช้ซื้อไอเท็มที่ต้องใช้เงินจริงซื้อได้

imperial japan army
ธงกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นเป็นธงที่ใช้เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของกองทัพทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเหตุที่เกรงว่าจะทำให้ผู้เล่นเกาหลีใต้ กับจีนไม่พอใจ เพราะทั้งสองประเทศนี้เคยตกเป็นเหยื่อสงครามของกองทัพญี่ปุ่นมาก่อน ด้วยเหตุนี้ธงจักวรรดิฯจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก และยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์จนถึงทุกวันนี้
ที่มาของข่าว : inven.co.kr

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top