BY KKMTC
19 Oct 20 5:59 pm

เกมเมอร์ไม่ปลื้ม ! NBA 2K21 เพิ่มวิดีโอโฆษณา และไม่สามารถกดข้ามได้

6 Views

สื่อ Stevivor รายงานว่าเกม NBA 2K21 ได้เพิ่มวิดีโอโฆษณากั้นระหว่างโหลดเกมที่บังคับให้เกมเมอร์ต้องรับชม และไม่สามารถกดข้ามได้ ซึ่งแหล่งข่าวชี้ว่าโฆษณาในเกมเป็นการโปรโมตแว่นตา VR Oculus Quest 2 โดยสามารถพบโฆษณาได้ทั้งเกมเวอร์ชัน PlayStation 4, Xbox One และ PC

แหล่งข่าวกล่าวชี้ว่าการบังคับดูโฆษณาผลิตภัณฑ์มักเกิดขึ้นเป็นปกติสำหรับเกมประเภท Free-2-Play แต่ NBA 2K21 เป็นเกมขายในราคาเต็ม รวมถึงมีการวางขายเกมหลากหลาย Edition อีกด้วย จึงส่งผลลัพธ์ทำให้เกมเมอร์บางคนแสดงความไม่พอใจต่อระบบดังกล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีรีส์เกม NBA ใส่วิดีโอและบังคับให้รับชมโฆษณา เพราะก่อนหน้านี้ NBA 2K19 ก็เคยใช้ระบบดังกล่าวแล้วมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีจากผู้เล่นหลายคนเช่นกัน นอกจากนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เกมเมอร์บางส่วนเริ่มออกมาตั้งคำถามว่าการขึ้นราคาขายเกมสำหรับ Next-Gen เป็น 70 เหรียญฯ จากเดิม 60 เหรียญฯ ยังมีความจำเป็นอีกหรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้ว ทีมพัฒนาเกมยังต้องหาวิธีเพิ่มรายได้ไม่ว่าวิธีใดวิธีหนึ่งอยู่ดี

NBA 2K21 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PC, PlayStation 4 กับ Xbox One ส่วนเกมเวอร์ชัน Xbox Series X/S จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 10 พ.ย. และ PlayStation 5 ในวันที่ 12 พ.ย.

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top