BY KKMTC
15 May 20 6:00 pm

เกมเมอร์แสดงความไม่พอใจ หลัง SNK ลบทวีตของตัวเองที่มีข้อความเชิงหื่นกามในเพจ Samurai Shodown

5 Views

เกมเมอร์แฟน ๆ Samurai Shodown หลายคน ร่วมออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ SNK หลังจากทีมงานตัดสินใจลบทวีตที่มีข้อความหื่นกามใส่ Iroha หนึ่งใน DLC นักสู้คนใหม่ของ Samurai Shodown

เรื่องราวทั้งหมด เริ่มต้นมาจากทวิเตอร์ของ Samurai Shodown ได้มีทีมงานแอดมินคนหนึ่ง เขียนข้อความตอบกลับถึงแฟนเกมที่มีลักษณะเชิงหื่นกามว่า “We all horny on main tonight” (พวกเรามากามตลอดทั้งคืนกันเถอะ) ในทวีตโปรโมต DLC นักสู้ใหม่ Iroha ของเกม Samurai Shodown ซึ่งตัวละครดังกล่าวมีลักษณะหน้าอกและก้นใหญ่ กับเปิดเผยเรือนร่างเยอะ ซึ่งทำให้ทวีตดังกล่าวเต็มไปด้วยการคอมเมนต์ปลุกใจเสือป่ามากมาย

แน่นอนว่าทวิตเตอร์ดังกล่าว อาจเป็นการสร้างความไม่สบายใจให้แก่คอมมูนิตี้เกมได้โดยเฉพาะกับเพศหญิง ทำให้เวลาต่อมา ทีมงาน SNK ประกาศลบทวีตดังกล่าว เนื่องจากเป็นข้อความที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม และเป็นการโจมตีคอมมูนิตี้เกม รวมถึงมีการลงโทษแอดมินด้วยการตักเตือน (แต่มีข่าวลือว่าโดนปลดออกจากการแอดมินแล้ว) พร้อมกล่าวขออภัยเกมเมอร์ทุกคนที่กระทำความผิดพลาดและขาดความเป็นมืออาชีพในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทวีตคำแถลงการณ์ขอโทษของทีมงาน SNK ล่าสุด กลับมีกระแสโต้กลับอย่างรุนแรง เกมเมอร์หลายคนต่างแสดงความไม่พอใจที่ทีมงานลบทวีต “We all horny on main tonight” โดยกล่าวหาว่าทีมงาน SNK เอาใจกลุ่ม “SJW” (Social Justice Warrior) มากเกินไป และเกมเมอร์บางกลุ่ม ชี้ว่า SNK ไม่มีความจำเป็นต้องขอโทษหรือลบทวีตดังกล่าว เนื่องจาก Samurai Shodown ระบุว่าเป็นเกมเรต “Mature” 17+ ที่มีเนื้อหาทางเพศกับความรุนแรงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว รวมถึงคนที่วิพากษ์วิจารณ์อาจไม่ใช่คนเล่นเกมซะด้วยซ้ำไป

ดรามาลบทวีตที่ไม่เหมาะสมโดยทีมงาน SNK ก็ยังมีประเด็นถกเถียงกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ทีมงาน SNK ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top