BY BOM
4 Feb 19 7:14 pm

เกมเมอร์หัวร้อนจัด ขู่วางระเบิดพร้อมสวามิภักดิ์ Isis เพราะแพ้เกม

0 Views

ความหัวร้อนของเกมเมอร์เป็นสิ่งที่อยากจะเข้าถึงได้ แต่การที่ไม่สามารถยับยั้งชั่งใจตัวเองได้ถือว่าเป็นสิ่งที่แย่กว่าอาการหัวร้อน ซึ่งบางทีมันอาจจะไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้กับเราอย่างเดียวแต่อาจจะเดือดร้อนไปถึงคนอื่นด้วย

เว็บไซต์ lafayettestudentnews ได้รายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ FBI สามารถควบคุมตัว Gavin Lee Casdorph เกมเมอร์ชาวอลาสก้า หลังจากที่ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเขาได้ขู่วางระเบิดวิทยาลัย Lafayette โดยเขาได้ขู่วางระเบิดวิทยาลัย พร้อมทั้งประกาศว่าจงรักภักดีกับองค์กร Isis ทำให้เกิดความวุ่นวายทั่วทั้งเมืองและทำให้กำหนดการณ์ต่าง ๆ ของวิทยาลัยต้องเลื่อน

เขาได้รับสารภาพว่า ต้นเหตุนั้นเกิดมาจากการที่เขาเล่นเกม Counter Strike กับเพื่อนร่วมทีมที่มาจากวิทยาลัย Lafayette ที่มีชื่อว่า Neuroscientist หลังจากนั้นเขาเกิดการทะเลาะกันใน Discord จนทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา

Counter-Strike GO

สำนักงานอัยการสูงสุดของสหรัฐอเมริกาได้พิพากษาตัดสินให้ Casdorph ต้องโทษจำคุก 10 ปีและปรับเป็นเงิน 6 ล้านบาทสำหรับการขู่วางระเบิดครั้งนี้ของเขา พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าทุกหน่วยงานที่เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้รวดเร็วและแม่นยำ สำหรับเกมเมอร์ชาวไทยแล้วเรื่องนี้ห้ามลอกเลียนแบบอย่างเด็ดขาด

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top