BY StolenHeart
15 Sep 19 2:00 pm

เกมเมอร์ผู้ร่วมก่อคดี Swatting ปี 2017 ถูกตัดสินจำคุก 15 เดือนพร้อมถูกแบนจากวงการเกมแล้ว

10 Views

การ Swatting ถือเป็นการประทุษร้ายทางด้านร่างกายและจิตใจในรูปแบบหนึ่งที่เหล่า Streamer มักจะเจอกันอยู่เสมอ และมีผู้เสียหายจากเหตุการณ์เหล่านี้มากมาย และสำหรับผู้ต้องสงสัยในคดีล่าสุดนี้ก็ถูกตัดสินให้จำคุกและแบนออกจากวงการเกมไปแล้ว

SwattingCasey Viner เกมเมอร์ชาวโอไฮโอ้ที่ถูกแจ้งข้อหาว่าได้ทำการ Swatting ให้หน่วยพิเศษบุกรุกบ้านของผู้เล่นคนอื่น และอาจทำให้เกิดเหตุอันตรายถึงชีวิตได้ ถูกตัดสินให้จำคุก 15 เดือนจากการกระทำดังกล่าวแล้ว พร้อมกันนี้ยังถูกแบนจากวงการเกมไปอีกสองปีเต็ม โดยก่อนหน้าศาลได้ตัดสินให้ผู้ร่วมก่อการอย่าง Tyler Barris ต้องรับโทษจำคุก 20 ปีไปก่อนหน้านี้แล้ว

Swatting คือการโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉินแก่ตำรวจว่าในที่อยู่ของ Streamer ผู้ถูกเพ่งเล็งนั้นมีกิจกรรมผิดกฏหมายกำลังดำเนินอยู่ เช่นการค้ายาหรือการจับตัวประกัน แล้วให้พวกเขาส่งหน่วย SWAT ไปคลี่คลายคดีที่ไม่มีอยู่จริง ซึ่ง Casey Viner ในขณะนั้นมีอายุ 19 ปี ได้โทรแจ้งหน่วย SWAT ให้บุกไปที่บ้านของคนที่ไม่ชอบหน้า หลังจากที่เขาแพ้พนันในเกม Call of Duty: WWII ไป$1.50 พร้อมกับจ้างให้คนอื่นหาที่อยู่แล้วโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉินไป

และผลจากการกระทำของเขาทำให้ Andrew Finch ชายวัย 27 ปีที่เมืองวิชิตา รัฐแคนซัส ที่เป็นผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตลงในที่สุด จน Viner ถูกดำเนินคดีในเวลาต่อมา แม้ทางทนายความจะขอเรียกร้องให้รอลงอาญาไว้ก่อนสองปี แต่ศาลยังคงพิพากษายืน ลงโทษจำคุกเช่นเดิม

ปัจจุบันนี้การ Swatting มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนียและนิว เจอร์ซี่ พร้อมกับมีการเสนอญัตติให้เพิ่มโทษของผู้ที่ทำการ Swatting มากขึ้นในระดับเดียวกับการก่ออาชญากรรม

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top