BY KKMTC
15 Nov 18 1:34 pm

ผู้ต้องหา Swatting จนทำผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต โดนโทษจำคุก 20 ปี

80 Views

หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ทางการได้กำลังสืบสวน ผู้ต้องหาสั่ง Swatting จนมีผู้เสียชีวิต โดนข้อหาเพิ่ม 46 คดี หลังสืบเคยก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดตอนนี้ศาลได้มีผลสรุปออกแล้วว่า ผู้ต้องหาจะต้องติดคุกไม่ต่ำกว่า 20 ปี ในข้อหาการแจ้งความเท็จจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และคดีอื่น ๆ เพิ่มเติม

อ้างอิงจาก PCGamer –  สำนักข่าว KTLA ได้เผยความคืบหน้าคดี 2017 Wichita, Kansas Swatting ที่ผู้ต้องหา Tyler Barriss ที่แจ้งความเท็จกับหน่วย SWAT ว่ามีเหตุการณ์ก่อการร้ายจนเป็นเหตุให้ Andrew Finch อายุ 28 ปี ถูกวิสามัญฆาตกรรมจนเสียชีวิตในรัฐ Kansas ช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ได้ยอมรับสารภาพว่าเขามีความผิดจริงในข้อหา Swatting

witchita-swatting

ส่วนสาเหตุที่ก่อคดีในครั้งนี้ เพราะว่า Barriss ได้ถูกจ้างให้ทำการ Swatting กับ Shane Gaskill โดย Casey Viner ซึ่งทั้งคู่ (Shane Gaskill, Casey Viner) เป็นเกมเมอร์มีข้อวิวาทกันเรื่องการเดิมพันเป็นเงินจำนวน 1.50 เหรียญในเกม Call of Duty

ซึ่งก่อนที่ Barriss จะทำการ Swatting กับ Gasskill เขาได้รับรู้ว่า Barriss จะเป็นคนโทรศัพท์แจ้งความเท็จ ทาง Gaskill จึงส่งข้อความเชิงท้าทายแก่ Bariss พร้อมส่งที่อยู่บ้าน แต่ทว่าที่อยู่ของ Gasskill ที่ส่งมา กลับเป็นที่อยู่ของบ้าน Andrew Finch ชายอายุ 28 ปี ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ เลยกับบุคคลทั้งสามคน

หลังจาก Barriss ได้ทำการแจ้งความเท็จเสร็จสิ้น ตำรวจก็ได้เข้าพื้นที่ล้อมรอบบ้านของเขาและเรียกตัว Gaskill ออกมา แต่ทว่าเมื่อ Finch ออกมาจากบ้าน (ซึ่งตำรวจเข้าผิดคิดว่าเป็น Gaskill) ตำรวจได้ทำการวิสามัญฆาตกรรมจนเสียชีวิตหลังจากที่เขา “เอามือลงแบบกระทันหันเหมือนกำลังจะหยิบปืน”

wichita-swatting-victim

ผู้เสียชีวิต Andrew Finch

จากการสืบสวนเพิ่มเติม นอกจากนี้ Tyler Barriss ได้สารภาพข้อกล่าวหาเพิ่มเติมทั้งหมดอีก 51 คดี (จาก 46 คดี) โดยมีคดีที่ร้ายแรงที่สุด ก็คือคดีโทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะวางระเบิดที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน FBI กับ FCC ในกรุง Washington DC และอื่น ๆ อีก 46 คดีในข้อหาแจ้งความเท็จกับก่อกวนผ่านโทรศัพท์สายฉุกเฉินทั่วสหรัฐและรวมไปถึงรัฐแอลเบอร์ตาในประเทศแคนาดา

ซึ่งทางการสามารถจับได้ว่าต้นสายของผู้ต้องหาอยู่ที่เมือง Los Angeles

ทางการได้ผลสรุปตัดสินโทษให้ Tyler Barriss เข้าตารางติดคุกไม่ต่ำกว่า 20 ปี ด้วยข้อหาการแจ้งความเท็จจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต, ไซเบอร์สต๊อกเกอร์ และสมรู้ร่วมคิด แล้วในขณะที่ Tyler Barriss โดนข้อหาแจ้งความเท็จ แต่ Casey Viner กับ Shane Gaskill ไม่มีความผิดจากกรณีดังกล่าว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top