BY Nattapit Arsirawatvanit
1 Nov 18 7:36 am

เกมเมอร์จีนบุกเล่น Minecraft อย่างไร้ปราณี ส่งให้ผู้เล่นทะลุ 150 ล้านคนในเวลาไม่ถึงปี

11 Views

จำนวนผู้เล่นของ Minecraft ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศจีนที่ถาโถมกันเข้าไปในเกม จนเกมมีผู้เล่นทะลุ 150 ล้านคนในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี เหมือนเป็นการบอกผู้พัฒนาเกมอ้อม ๆ ว่าตลาดจีนคือตลาดที่สำคัญมากในทศวรรษนี้

จากการรายงานของ PCGamesn ผู้เล่นจีนถล่มเล่นเกม Minecraft เวอร์ชั่นจีนที่เพิ่งจะเปิดให้บริการมาไม่ถึงปี จนทะลุ 150 ล้านคนแล้ว หลังตัว Minecraft เลือกที่จะเปิดให้บริการแบบ Free to Play ในประเทศจีน เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันดับต้น ๆ ของธุรกิจวิดีโอเกม

minecraft

ความเข้มข้นในด้านจำนวนผู้เล่นของ Minecraft นั้นมีมากกว่า Fortnite ด้วยซ้ำ เนื่องจาก Fortnite มีผู้เล่นเพียง 125 ล้านคนในเวลา 1 ปีเท่านั้น หากเทียบกับตัว Minecraft ที่เพิ่งจะเปิดให้บริการในจีนแล้ว ถือได้ว่าเป็นความพ่ายแพ้ครั้งยิ่งใหญ่ที่รุ่นพี่มอบให้รุ่นน้อง โดยเมื่อเดือนก่อน มีรายงานจาก Microsoft ว่า Minecraft มียอดผู้เล่นแอคทีฟประมาณ 90 ล้านคน สูงกว่า Fortnite ราว 13 ล้านคนโดยประมาณ ที่เป็นแบบนี้เพราะหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า Minecraft นั้นเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ทำให้เข้าถึงได้ง่ายมากกว่า Fortnite ที่เน้นการฆ่าฟัน

ถือเป็นการคอนเฟิร์มโดยกลาย ๆ เลยว่า Minecraft ยังคงเป็นที่หนึ่งเสมอไม่ว่าจะตอนไหน ใครที่สนใจอยากเล่น Minecraft เวอร์ชั่นจีนก็ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top