BY KKMTC
2 Sep 22 4:46 pm

อีเวนต์ Genshin Impact จับมือกับ Pizza Hut ในจีน โดนยกเลิกในสาขาแห่งหนึ่ง เพราะคนเข้าร่วมเยอะ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าควบคุม

15 Views

เมื่อกิจกรรมการจับมือระหว่างเกมดัง และร้านอาหารได้รับความนิยมมากเกินไป ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาสั่งระงับอีเวนต์ในเวลาต่อมา

ย้อนกลับไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา HoYoverse (miHoYo) ได้จัดกิจกรรมของเกม Genshin Impact ด้วยการร่วมมือกับร้านอาหาร Pizza Hut เพื่อตกแต่งร้าน กับเสนอเมนูอาหารพิเศษเป็นธีมเกม Genshin Impact โดยมีตัวละคร Eula กับ Amber เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งอีเวนต์นี้จัดขึ้นเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

Genshin Impact (1)

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความนิยมของอีเวนต์ดังกล่าว ทำให้หน้าร้าน Pizza Hut สาขาหนึ่ง (ไม่มีการระบุสาขาชัดเจน) มีผู้คนรอเป็นจำนวนมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาควบคุม หรือถึงขั้นมีการสั่งให้ปิดบริการ Pizza Hut ชั่วคราว พร้อมระงับการจัดอีเวนต์ในบางสาขา เพื่อ “ความปลอดภัยของฝูงชน”

Genshin Impact (2)

เหตุการณ์นี้คล้ายกับกรณีปีที่ผ่านมา ที่ร้าน KFC จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมยกเลิกจัดอีเวนต์ Collaboration ในสาขาเซี่ยงไฮ้กับหางโจว เนื่องจากเกิดความกังวลว่าจะเกิดการระบาดของโรค COVID-19 เพราะมีผู้คนรอเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมในที่สุด

อย่างไรก็ตาม อีเวนต์ Genshin Impact จับมือกับ Pizza Hut ในจีนยังคงดำเนินต่อไป แถมยังได้รับความนิยมจากผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง นี่สินะที่เรียกว่า “Suffering from Success” (ได้ทุกข์จากความสำเร็จ) อย่างแท้จริง

ที่มา: กระทู้ Reddit โดย u/Fabuloso81

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top