BY KKMTC
13 Mar 21 9:43 am

อีเวนต์ Genshin Impact จับมือกับ KFC ในจีน โดนยกเลิกในร้านสาขาเซี่ยงไฮ้และหางโจว เพราะความกังวลเกี่ยวกับ COVID-19

1 Views

ช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเกม miHoYo ได้จับมือร่วมกับ KFC ในประเทศจีน เพื่อจัดแคมเปญตกแต่งร้าน KFC ในธีมเกม Genshin Impact พร้อมแจกไอเทมเป็นเครื่องร่อนเวหาลายพิเศษ ซึ่งอีเวนต์ดังกล่าวมีกระแสตอบรับจากแฟนเกมที่ดีมาก

แต่แล้ว KFC และ miHoYo ก็ได้ประกาศว่าจะทำการแจกของสะสมพิเศษเป็นเข็มกลัดตัวละคร Noelle และ Diluc ภายในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้ เนื่องจากของแจกดังกล่าวมีจำนวนที่จำกัด ทำให้ชาว Genshin Impact หลายคนยอมต่อแถวรอที่หน้าร้าน KFC ในหลายสาขาตั้งแต่เวลา 5 ทุ่ม (วันที่ 12 มี.ค. ตามเวลาจีน) เพื่อรอรับเข็มกลัด ซึ่งบางคนถึงขั้นนำเต็นท์มานอนค้างคืนหน้าร้านเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้เล่น Genshin Impact ได้รวมตัวกันที่หน้าร้าน KFC จำนวนมาก ซึ่งนับเป็นการละเมิดกฎระเบียบการป้องกันแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้รัฐบาลจีน มีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดอีเวนต์ Genshin Impact x KFC อย่างกะทันหันในร้าน KFC สาขาเซี่ยงไฮ้ และหางโจว เนื่องจากเกิดความกังวลเกี่ยวกับการระบาด COVID-19

ผู้ใช้ Weibo บางคนแสดงความกังวลว่าถ้าหากการจัดอีเวนต์ดังกล่าวเป็นต้นตอที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด COVID-19 อีกครั้ง ทีมงาน miHoYo และ KFC อาจต้องถูกท้าทายโดยรัฐบาลก็เป็นไปได้

ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่รัฐบาลจะคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเข้มงวดด้วยการสั่งปิดอีเวนต์ หลังจากปีที่ผ่านมา อู่ฮั่นได้กลายเป็นแหล่งศูนย์กลางการแพร่ไวรัสทั่วประเทศจีน

แม้สถานการณ์การระบาด COVID-19 ในจีนจะบรรเทาลงจนประชากรสามารถออกมาใช้ชีวิตได้อย่างตามปกติ (แต่ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย) แต่แน่นอนว่ารัฐบาลและประชากรในประเทศ ไม่อยากให้เหตุการณ์ไวรัสระบาดได้กลับซ้ำรอยอีกครั้ง จึงเป็นเหตุผลหลักที่รัฐบาลยังคงมีมาตรการป้องกันที่เข้มงวดจนถึงทุกวันนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top