BY North
27 Mar 19 10:44 am

อินโดนีเซียเตรียมใช้วิธีทางศาสนา กำจัด PUBG ออกไปจากประเทศ

4 Views

ดูเหมือนว่าคณะมนตรี Ulema ของอินโดนีเซีย (MUI) ซึ่งเป็นองค์กรปกครองสูงสุดในอินโดนีเซียจะไม่พอใจกับเกม PUBG และพวกเขาต้องการทำการพิจารณาเกม PUBG นอกเหนือจากกฎหมายแต่จะใช้การวินิจฉัยทางศาสนาแทนเพื่อดูความเหมาะสมของเกม

ตามแถลงการณ์ของสภาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพวกเขากำลังพิจารณาการติดฉลาก PUBG haram (ต้องห้าม) เนื่องจากคดีการยิงมัสยิดในประเทศนิวซีแลนด์ รองเลขาธิการ MUI Amirsyah Tambunan กล่าวว่าขณะนี้ MUI กำลังขอข้อมูลจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะด้านสุขภาพและจิตวิทยา เพื่อที่จะทำการวินิจฉัยชี้ขาดในประเด็นทางศาสนาของเกม PUBG

นอกจากนี้พวกเขายังให้ข้อมูลว่า มีเกมในเชิงบวกในบริบทการศึกษา [เช่น] สำหรับคณิตศาสตร์เพื่อการพัฒนาวิทยาศาสตร์ แต่เกมที่มีภาพลามกและสื่อความรุนแรงนั้นจะชักจูงจิตใจของคนรุ่นใหม่ เกมเหล่านั้นทำให้เกิดความรุนแรงดังนั้นจึงเห็นว่าควรมีการห้ามเล่นเกมประเภทนี้

สำหรับการตัดสินในครั้งนี้ไม่ใช่การตัดสินทางกฏหมายแต่เป็น fatwa หรือการวินิจฉัยชี้ขาดในประเด็นทางศาสนา โดยจะสามารถจะใช้เป็นพื้นฐานทางกฎหมายได้ ซึ่งอนาคตของ PUBG ในประเทศอินโดนีเซียดูเหมือนจะต้องพบกับทางตันแล้ว แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีผลบังคับใช้แค่บางเมืองเท่านั้น

North North

Related posts

Read More
Back to top