BY BOM
6 Jul 18 1:27 pm

อดีตโปรเพลเยอร์เกม Street Fighter ถูกจับข้อหาอนาจาร

7 Views

จุดจบของอาชีพ

การเป็นโปรเพลเยอร์นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่คนเล่นเกมที่เก่งเท่านั้น แต่ยังเป็นบุคคลสาธารณะ ที่ไม่ต่างจากดาราหรือนักแสดงเลยที่เดียว ซึ่งทุกการกระทำหรือคำพูดหากออกสู่สาธารณะยอมจะมีผลต่ออาชีพของตัวเองทั้งสิ้น ในวันนี้เรามีกรณีตัวอย่างของโปรเพลเยอร์เกม Street Fighter ชาวญี่ปุ่นที่กำลังจะมีอนาคตที่ดีแต่ว่ากับต้องจบเส้นทางอาชีพของตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย

Kenji Kuroda อดีตโปรเพลเยอร์ชื่อดังจากเกม Street Fighter 3 ได้ถูกแจ้งจับจากมารดาของเด็กหญิงมัธยมปลายคนหนึ่งข้อหากระทำอนาจาร โดยเขาได้เชิญเด็กหญิงคนนี้ผ่าน Twitter มาที่บ้าน จากนั้นเขาพยายามจะกอดรัดเธอ ทำให้เธอได้นำเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครอง มารดาจึงได้แจ้งจับเขาข้อหาอนาจาร 

https://twitter.com/across_gomi/status/1012892986709979136

แม้ว่าในตอนนี้เขาจะไม่ได้เป็นโปรเพลยเยอร์เกม Street Fighter แล้ว แต่เขาก็ยังมีงานในการเขียนบทความในนิตยสาร Weekly Playboys ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้เขายังมีหนังสั้นที่กำลังจะถ่ายทำร่วมกับ  Daigo Umehara  หลังจากข่าวนี้ทำให้ทางผู้กำกับได้ตัดเขาจากหนังเรื่องนี้พร้อมทั้งขอโทษแฟน ๆ ที่รอคอยหนังเรื่องนี้

https://www.youtube.com/watch?time_continue=3&v=S0dMyBdlUWk

Kenji Kuroda โด่งดังในช่วงของเกม Street Fighter 3 โดยเขาได้สร้างความฮือฮาไปทั่วทั้งวงการจากการเล่นตัวละคร Q ที่โปรเพลเยอร์หลายคนบอกว่าเป็นตัวละครที่แย่ที่สุดของภาคนั้น แต่เขากลับใช้ตัวละครตัวนี้เอาชนะผู้เล่นหลายคน

Q Street Fighter3

Q Street Fighter3

เรียกได้ว่าจุดจบของอาชีพของ Kenji Kuroda เลยทีเดียวตอนนี้ เรื่องคงจะเป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลาย ๆ คนว่าหากทำอะไรควรที่จะคิดไตร่ตรองให้ดี เพราะสิ่งนั้นอาจจะกระทบกับอาชีพการงานและอนาคตของตัวเองด้วย

ที่มาของข่าว:kotaku.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top