BY BOM
11 Jan 19 4:20 pm

อดีตพนักงาน Blizzard เผย “ที่ทำงานเต็มไปด้วยการเหยียดเชื้อชาติ และเลือกปฏิบัติทางเพศ”

1 Views

Blizzard หนึ่งในค่ายเกมอันดับต้น ๆ ของโลก ที่ผลิตเกมออกมาให้เหล่าเกมเมอร์เล่นอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Diablo , World of Warcraft, Overwatch ที่ได้ใจเหล่าเกมเมอร์เป็นเต็ม ๆ แต่แล้วในวันนี้ทางค่าย Blizzard ต่างโดนปัญหาต่าง ๆ รุมเร้าอย่างต่อเนื่องแต่ Diablo :Immortal และล่าสุดกับการพยายามที่จะทำให้เปิดบริษัทที่ให้ภาพลักษณ์ด้านเสรีภาพทางเพศ แต่ภายในกลับตรงกันข้าม

Jules Murillo-Cuellar อดีตพนักงาน Blizzard ตำแหน่ง Business operations and development สองวันก่อนเขาได้ลาออกจาก Blizzard พร้อมทั้งออกมาแฉเรื่องราวของการเหยียดเพศใน twitlonger จากการรายงานของ pcgames โดยเขากล่าวว่า นับตั้งแต่เขาเข้ามาทำงานใน Blizzard ในตำแหน่งผู้ประสานด้าน Esports ของเกม Hearthstone เขากล่าวว่าเขามักจะถูกเพื่อนร่วมงานเหยียดเรื่องชาติพันธ์ุ ทำให้สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อจิตใจและความคิดของเขาอย่างมาก แม้เขารายงานเรื่องนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ระดับ Senior ถึงสองคนแต่ทุกคนเมินเฉยต่อเรื่องนี้

นอกจากนี้ยังไม่พอเขายังถูกล้อเลียนจากการที่เขาเป็นคนเม็กซิกัน โดยเฉพาะอย่างคติพจน์ของชาวเม็กซิโกที่เน้นความเป็นชายอย่างเข้มข้นมาเป็นเรื่องตลกในที่ทำงาน ทำให้เขาทนเรื่องนี้ไม่ได้และรายงานไปยังถึงผู้จัดการ แต่แล้วเขาก็ถูกหาว่าใช้อารมณ์ในการทำงานมากไป นอกจากนี้เขายังถูกกีดกันจากการประชุมสำคัญ ๆ อีกทั้งยังมอบหมายงานให้เขาในเวลาใกล้เลิกงานอีกด้วย ผลของการกระทำต่าง ๆ ที่ Blizzard ทำกับเขาส่งผลให้เขาป่วยเป็น PTSD หรือภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

Overwatch

สุดท้ายแล้ว Jules Murillo-Cuellar กล่าวว่า Overwatch ได้เพิ่มภูมิหลังของ Solider 76 เป็น LGBTQ อันเป็นภาพสะท้อนว่าทาง Blizzard มองเห็นค่าของทุกคน ทุกเพศ นั้นเป็นเรื่องสร้างภาพเพราะอย่างน้อยก็มีเขาคนหนึ่งละที่พิสูจน์ว่าเรื่องนี้โกหก

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top