BY Settasilp Poonbumphen
4 Oct 14 7:37 pm

อดีตผู้สร้าง COD เชื่อกองทัพสหรัฐฯสามารถเรียนรู้จากการตลาดของเกมได้

1 Views

Dave Anthony อดีตผู้สร้าง Call of Duty เชื่อมาตรการการป้องกันมาตุภูมิของสหรัฐฯที่ไม่ได้รับความนิยมสามารถผลักดันได้เหมือน Feature ใหม่ในเกมต่างๆ

Dave Anthony

Dave Anthony

“เมื่อทางออกที่ถูกนำเสนอให้แก่ประชาชนนั้นไม่เป็นที่นิยมสำหรับประชาชนในสหรัฐอเมริกา รัฐบาลสหรัฐฯนั้นสามารถที่จะเรียนรู้การผลักดันได้จากการตลาดเชิงกลยุทธ์ของเกมระดับ AAA อย่าง Call of Duty ได้”

Dave Anthony อดีตผู้สร้างเกม Call of Duty: Black Ops และ Call of Duty: Black Ops 2

นั่นคือสิ่งที่เขากล่าวภายในงานประชุมสถาบันวิจัยเชิงนโยบายในวอชิงตันโดยเขาได้ขึ้นพูดในประเด็นของการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของความมั่นคงภายในประเทศซึ่งเขาให้ความสนใจในแง่ของการนำเสนอสู่ประชาชนซึ่งเชื่อว่าวิธีการหลายๆอย่างสามารถเป็นที่ยอมรับได้ถ้าหากนำเสนออย่างถูกวิธี

“ในตอนที่เรามีสินค้าใหม่ๆที่เราไม่รู้ว่าประชาชนจะตอบสนองอย่างไร ถ้าหากเราเป็นกลุ่มองค์กร เราจะทำอย่างไร ?

เราจะทำการตลาดให้มัน และเราจะทำให้มากที่สุดไม่ว่าคนจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม  เราทำเท่าที่เราจะทำได้เพื่อล้างสมองให้คนชอบมันก่อนที่มันจะออกมาจริงๆซะอีก”

– Dave Anthony

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดย Atlantic Council ซึ่ง Dave Anthony ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิก โดยเขาได้เตือนเหล่าสมาชิกถึงการรุกรานจากการแทรกซึมภายในโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายอิสลามและเขายังได้นำเสนอวิดีโอจำลองเหตุการณ์หากว่าเครื่องบินโดรนของสหรัฐฯถูกแฮคเพื่อควบคุมโดยกลุ่มทุนจากอิหร่านและทำการสังหารหมู่ประชาชนในลาสเวกัส

https://twitter.com/PrisonerKAR120C/status/517019869142089729

Dave Anthony ได้เตือนผู้มีอำนาจในการจัดวางนโยบายให้เรียนรู้จากการตลาดในวงการเกมและสื่อบันเทิงต่างๆซึ่งเขาเล็งเห็นว่ามันมีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังได้ยกข้อเสนอแนะให้มีหน่วยสืบราชการลับหรือตำรวจนอกเครื่องแบบปะปนอยู่ในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเหมือนที่ในปัจจุบันมีตำรวจอากาศปะปนไปกับผู้โดยสารในสายการบินต่างๆ

“สาธารณชนจะไม่ชื่นชอบมันหรอก พวกเขาจะต่อต้านการเป็นรัฐตำรวจ แต่สุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านี้นี่แหละที่จะช่วยแก้ไขปัญหา

เมื่อผมมองสหรัฐอเมริกาและกองทัพของพวกเรา น่าตลกนะ ผมมองว่าพวกเขามีปัญหาเดียวกันกับเกมตระกูล Call of Duty  ทั้งสองสิ่งนี้อยู่จุดสูงสุดของวงการ ทั้งสองสิ่งนี้คือที่สุดในสิ่งที่พวกเขาทำ ทั้งคู่ต่างมีศัตรูที่พร้อมจะคว่ำเราทันทีที่มีโอกาส แต่สิ่งที่ต่างกันคือเรารู้ว่าควรจะตอบสนองต่อมันอย่างไร”

– Dave Anthony

 

 

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top