BY BOM
1 Feb 19 3:57 pm

อดีตผู้บริหาร EA Sports กังวลคนรุ่นใหม่ชอบเล่น “เกม” มากกว่าเล่นกีฬา

1 Views

Peter Moore อดีตผู้บริหาร EA Sports และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO ของสโมสรใหญ่ของประเทศอังกฤษนามว่า Liverpool ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ เล่นเกมมากกว่าจะสนใจกีฬาต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เขามองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนรุ่นใหม่เสพติดการเล่นเกมเกินไปอย่าง Fortnite

อ้างอิงจากเว็บไซต์ pcgamer ที่ได้นำอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Peter Moore ที่ได้ให้กับเว็บไซต์  sportspromedia ว่าเขารู้กังวลที่คุณรุ่นใหม่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอมากเกินไปอาจจะนำไปสู่การเสียสุขภาพได้ โดยเขามองว่าคนรุ่นใหม่ควรจะใช้เวลาในชั่ว 24 ชั่วโมงให้คุ้ม ไม่ใช่เอาเวลาไปนั่งโขกกับเกมอย่าง Fortnite เพราะการนั่งเกิน 90 นาทีถือว่านานเกินไปแล้วสำหรับวัยรุ่น

Peter Moore

ถึงกระนั้นคุณปู่ Moore วัย 64 ปียังถือว่ามีความคิดที่ทันสมัยเพราะเขามองว่าต้องหาเทคโนโลยีหรือวิธีการต่าง ๆ ที่จะสามารถดึงคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้เติบโตจากกีฬาฟุตบอลเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งการเล่นเกม 90 นาทีอาจจะให้ความรู้สึกสนุกมากกว่าการดูฟุตบอล โดยเฉพาะหลังเกมการแข่งขัน 90 นาทีของกีฬาฟุตบอลจบลง ความสนใจต่อเรื่องราวของการแข่งขันฟุตบอลจะลดลงอย่างมากในคนรุ่นใหม่ ซึ่งเขามองกว่าการสร้าง Content แบบสั้นระยะเวลาประมาณ 60 – 90 วินาทีเพื่อให้คนรุ่นใหม่สนใจมากขึ้น ผลของวิธีคิดนี้เองทำให้ในปี 2018 สโมสร Liverpool มีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างแฟนคลับมากถึง 463 ล้านครั้งจาก Social Network หลัก 4 ช่องทางของสโมส ซึ่งในประเทศอังกฤษด้าน Social Network เป็นรองเพียงทีม Manchester United เท่านั้น

Fortnite

เป็นเรื่องปกติของยุคใหม่ที่เหล่าวัยรุ่นต่างใช้เวลาในการเล่นเกมมากขึ้นและใช้เวลาในการไปกับกีฬาน้อยลง ซึ่งอยากที่ปู่ Moore บอกเราจะต้องแบ่งเวลาในการเล่นเกมให้ดี อย่าให้ 24 ชั่วโมงของเราต้องสูญเปล่าในแต่ละวัน

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top