BY Aisoon Srikum
26 Nov 21 3:36 pm

อดีตทีมงาน BioWare คิดว่า การนำ Mass Effect ไปสร้างเป็นซีรีส์อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไร

1 Views

มีข่าวลือว่าอีกหนึ่งเกมดังกำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์แต่ดูเหมือนอดีตทีมงานผู้สร้างเกมนี้จะไม่คิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีเท่าไรนัก

เมื่อไม่กี่วันก่อนนี้ มีการรายงานว่าตอนนี้ทาง Amazon กำลังเจรจากับทาง BioWare ในการนำเอาเกมชื่อดังของค่ายอย่าง Mass Effect ไปสร้างเป็นทีวีซีรีส์ แต่อดีตทีมงานของ BioWare อย่าง David Gaider ที่เคยเป็นคนเขียนบทของเกมนี้ได้ออกมาแสดงความเห็นบนทวิตเตอร์ของตัวเอง

สำหรับคนที่เริ่มเล่น Mass Effect และ Dragon Age เรามีตัวละครที่กำหนดเอง สร้างเอง และสร้างเรื่องราวของตัวเองขึ้นมา แต่กับซีรีส์มันไม่น่าจะทำแบบนั้นได้ ตัวเอกจะถูกสร้างขึ้นมา มีนิสัย บุคลิกของตัวเอง มันคงจะแปลกมาก

David คิดว่า หากมันเป็นแบบนี้จริง ๆ เท่ากับนำเอาเอกลักษณ์และจุดเด่นทั้งหมดของเกมออกไป และมันอาจจะสูญเสียฐานแฟนไปด้วย นั่นเท่ากับว่ามันมีโอกาสสูงที่จะไม่ประสบความสำเร็จ และเขาคิดว่าในยุคปัจจุบันนี้ โปรดิวเซอร์จะต้องคำนึงถึงความสมดุลระหว่างความคาดหวังจากแฟน ๆ และคนที่ไม่ได้รู้จักซีรีส์เกมต้นฉบับด้วย จึงจะเป็นเรื่องที่ดี

YouTube video

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่า Mass Effect จะได้ไปทำเป็นซีรีส์จริง ๆ หรือไม่ เพราะตอนนี้ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และถ้าหากเป็นจริงขึ้นมา มันจะถูกนำเสนอและถ่ายทอดออกมายังไง เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top