BY TheStarrySky
2 Sep 19 11:55 am

หวิดดราม่า !! เมื่อผู้ก่อตั้ง Riot ตอบคำถามเกี่ยวกับ “คนดี” ที่ไม่ดีพอ

6 Views

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในช่วงหลังๆ มานี้ Riot ได้เผชิญปัญหาเกี่ยวกับองค์กรหลายประการ เช่นในเรื่องสภาพในที่ทำงาน การเหยียดเพศ รวมถึงเรื่องแปลก ๆ อย่าง การออกเเบบตัวละคร ก็เป็นข่าวที่บั่นทอนภาพลักษณ์ของบริษัททั้งสิ้น จนกระทั่ง Riot ถึงกับต้องออกมาประกาศปฏิวัติวัฒนธรรมองค์กร เพื่อหวังลบภาพลักษณ์แย่ๆ ของตนที่เคยมีมานั้น

แต่ดูเหมือนว่า สุดท้ายแล้วก็ไม่วายที่ปัญหาส่วนใหญ่ก็มาจากคนใน Riot เอง ล่าสุด ได้เกิดประเด็นร้อนเกี่ยวกับ Marc Merrill หรือ Tryndamere หนึ่งในผู้ร่วมก่อนตั้งและผู้บริหารของ Riot ได้ตอบทวีตหนึ่งของตัวเองได้ไม่ค่อยดีนัก จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ Riot ในทางลบอีกครั้ง

Marc Merrill หรือ Tryndamere ประธาน และ CMO ของ Riot Game

เรื่องมีอยู่ว่า Tryndamere ได้โพสต์ประโยคหนึ่งลงในทวีตของเขา มีใจความประมาณว่า “จงอย่างหยุดเป็นคนดี เพราะคนไม่ดี” จากนั้นจึงมี Christian ‘IWillDominate’ Rivera โดยเขามาตอบทวีตว่า “ช่าย แต่มันก็แย่หน่อยนะ ที่คนไม่ดีที่ว่า ดันอยู่ในบริษัทที่คุณทำงานอยู่” ซึ่งที่จริงแล้ว Rivera ก็เป็นสตรีมเมอร์สายปั่นอยู่เป็นทุนเดิม จึงไม่แน่ชัดว่าการตอบทวีตแบบนี้ของเขานั้นเป็นทีเล่นหรือทีจริงกันแน่

แต่ปัญหาอยู่ที่ทวีตต่อไปของ Tryndamer ที่ได้ตอบกลับ Rivera อย่างเผ็ดร้อนว่า “ผมยินดีที่คุณหาเลี้ยงชีพได้ ด้วยเกมที่พวกเราสร้างขึ้นมาล่ะนะ” นั่นเป็นเหมือนการราดน้ำมันลงบนกองไฟ เกิดกระแสการตอบโต้อย่างหนักหน่วงในทวีตของเขาทันทีจนต้องลบความเห็นนี้ออกไป แต่ก็ไม่วายมีมือดีถ่ายภาพไว้ได้ทัน ตามภาพที่เห็นด้านล่าง

แน่นอนว่าคนแรกที่ออกมาตอบโต้ก็คือ Rivera ผู้ที่เป็นต้นเรื่องนั่นเอง โดยเขาได้กล่าวว่า “มันก็จริงอยู่ล่ะที่คุณสร้างเกมฟรีซึ่งมันสร้างฐานะให้กับคุณ และพวกเราก็ทำอาชีพจากมัน แต่อย่าได้คิดว่าพวกเรานั้นด้อยค่าเพราะเราทำแบบนั้น !!” แน่นอนว่าเหล่าสตรีมเมอร์ร่วมอาชีพหลายคนก็สนับสนุนความเห็นของเขาอย่างเต็มที่ ส่วนคนอื่นๆ ที่อาจไม่ได้เกี่ยวข้อง (เป็นผู้ชมทั่วไป) ก็ให้ความเห็นเช่นว่า Riot ควรที่จะระวังตัวมากกว่านี้ในการแสดงความเห็นใดๆ ในที่สาธาณะเช่นนี้

โชคยังดีที่เรื่องราวนั้นก็ไม่ได้ลุกลามบานปลายไปมากกว่านี้ โดยที่ Riot ในความพยามที่จะปรับปรุงภาพลักษณ์ของตัวเองนั้น ในข้อ 1 ของพวกเขาได้เขียนไว้ว่า “ประสบการณ์ของผู้เล่นต้องมาก่อน – ผู้เล่นคือศูนย์กลาง รับฟัง เเละทำความเข้าใจกับผู้เล่นทั่วโลก” และข้อ 5 คือ “จงหิว เเละถ่อมตนอยู่เสมอ – เรียนรู้ตลอดเวลา จากผู้เล่น เเละจากทุกสิ่งในโลกใบนี้” ซึ่งในคราวนี้ก็คาดว่า ทั้ง Riot และตัว Tryndamere เองก็น่าจะได้รับบทเรียนจากการกระทำครั้งนี้แล้ว และคงจะมีการปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นในอนาคต

สำหรับ Riot ในตอนนี้ ก็มีกำลังมีข่าวใหญ่ในเรื่องของ “LoL Mobile” สามารถรับชมต่อได้ที่นี่

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top