BY KKMTC
30 Jan 24 4:27 pm

มีมือดี หลุดเกมเพลย์ Call of Duty ที่ยังสร้างไม่เสร็จ และถูกยกเลิกการพัฒนาโดยทีมงาน Guitar Hero

141 Views

ผู้ใช้ X นามว่า @mangafigurines ได้ทำการแชร์วิดีโอเกมเพลย์ Call of Duty ภาคปริศนาที่เชื่อว่าถูกยกเลิกการพัฒนา และไม่มีโอกาสได้ออกวางจำหน่าย

ในวิดีโอหลุดเผยว่า Call of Duty ภาคนี้มีชื่อว่า “Future Warfare” และใช้ชื่อโครงการว่า “NX1” พร้อมโชว์เกมเพลย์ที่ตัวละครเอกต้องรบในสงครามบนดวงจันทร์ ขณะที่ตัวเองกำลังอยู่ในสภาวะแรงโน้มถ่วงต่ำ

หลังจากมีวิดีโอหลุด Brian Bright อดีตตำแหน่ง Lead Multiplayer ของทีมพัฒนาเกม Neversoft (ทีมผู้สร้าง Guitar Hero, Tony Hawk’s) คอนเฟิร์มว่าวิดีโอหลุดนี้เป็นของจริง และเกม Call of Duty NX1 พัฒนาโดยทีมงาน Neversoft

Bright อธิบายว่า NX1 ถือกำเนิดขึ้น หลังจาก Jason West และ Vince Zampella ซึ่งเป็นหัวหลักของ Infinity Ward ได้ลาออกจากบริษัทเมื่อปี 2010 ทำให้ Neversoft จำเป็นต้องส่งไม้ต่อแฟรนไชส์ Guitar Hero ให้กับ Harmonix แล้วหันมาพัฒนาเกม Call of Duty ภาคใหม่เป็นของตัวเอง คล้ายกับ Infinity Ward ที่ทำภาค Modern Warfare และ Treyarch ที่ทำภาค Black Ops

นอกจากนี้ Bright อธิบายเพิ่มเติมว่า X1 พัฒนาโดยใช้เอนจินเดียวกับที่ใช้สร้างเกม Tony Hawk’s Pro Skater แล้วเดิมที NX1 จะเข้ามาแทนที่ Call of Duty: Ghosts แต่สุดท้าย เกม NX1 ก็โดนยกเลิกการพัฒนาไปซะก่อน

ความคืบหน้าในการสร้างเกม NX1 ถือว่าห่างไกลจากคำว่าเสร็จสมบูรณ์ โดยตัวเกมทำเสร็จเพียงภารกิจเนื้อเรื่องจำนวน 2-3 ภารกิจ และโหมด Multiplayer ยังไม่มีรูปร่างที่ชัดเจน

https://twitter.com/catgurlfriend/status/1751490269005140068

Bright อธิบายต่อว่าเนื่องจากตอนนั้น Neversoft ขาดพนักงานตำแหน่งศิลปินสำหรับโหมด Multiplayer ทำให้ทีมงานจำเป็นต้องยืมทรัพยากรจากเกม Modern Warfare 2 เพื่อสร้างโหมด Multiplayer ของ NX1 ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา

รวมถึงทีมงานวางแผนจะสร้างแผนที่ Multiplayer ที่มีชื่อชั่วคราวว่า Sandstorm, Bin Laden’s Compound, Apartment และ Genk แต่ทุกแผนที่สร้างไม่เสร็จ เพราะตัวเกมถูกสั่งยกเลิกการพัฒนาก่อน

แม้ Bright ไม่ได้เผยสาเหตุที่เกม Call of Duty NX1 ถูกยกเลิกการพัฒนา แต่อย่างน้อย พวกเราชาวเกมเมอร์ก็ได้รับทราบเกี่ยวกับ Call of Duty ภาคปริศนาที่ไม่คาดคิดว่ามีตัวตนมาก่อน

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top