BY BOM
2 Apr 19 7:07 pm

หนุ่มไต้หวันโดนดึงปลั๊กขณะเล่น League of Legends ตัดสินใจโดดตึกดับ

3 Views

ปัจจุบันเกมถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมวัยรุ่นอย่างแนบเนียน จนบางครั้งก็ยากที่จะแยกได้ระหว่างการเล่นเพื่อความสนุก เล่นเพื่อสังคมหรือเล่นเพื่อเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต เมื่อเกิดความเข้าใจไม่ตรงกันย่อมสร้างปัญหาที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจ

เว็บไซต์ worldofbuzz ได้รายงานข่าวว่าเด็กชาย Chen อายุ 15 ปีได้กระโดดจากตึกสูงลงมาเสียชีวิตด้านล่าง หลังจากที่น้อยใจเพราะเหตุการณ์ที่ตัวเขากำลังเล่นเกม League of Legends อยู่ แต่บิดาของเขาก็ได้เข้ามาดึงปลั๊กปิดคอมของเขาระหว่างการเล่นเกมและได้ออกจากห้องไป ทำให้เด็กคนนี้โกรธมาก จึงตัดสินใจกระโดดตึกจากชั้น 3 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งวันที่เขากระโดดลงมานั้น ตรงกับวันเกิดของเขาพอดี

บิดาของเขาเปิดเผยในภายหลังว่าเขารู้สึกเสียใจที่ลูกชายของเขาติดเกมออนไลน์มากจนไม่สนใจการเรียน โดยเฉพาะอีก 3 วันก็จะถึงวันสอบแล้ว ทำให้เขาไปดุด่าเรื่องนี้กับลูกก่อนที่จะออกจากห้อง รู้ตัวอีกทีลูกของเขาก็ได้โดดตึกไปแล้ว แม้เขาจะเรียกรถพยาบาลแต่ว่าก็ไม่ทันการ

เรื่องนี้คุณพ่อให้การตรงกันข้ามกับเพื่อน ๆ ในห้องเรียนของเขา โดยในสายตาเพื่อน ๆ Chen เป็นคนร่าเริง เอาใจใส่ผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นนักเรียนระดับดาวเด่นของโรงเรียนอีกต่างหาก เรื่องนี้ทำให้เพื่อน ๆ ในห้องของเขาเสียใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เขายังได้เขียนจดหมายถึง Wu เพื่อนที่สนิทที่สุดของตลอด 9 ปีว่า

เงินก้อนนี้สำหรับมิตรภาพที่ยาวนานของเรานะเพื่อน ขอบคุณที่ใช้เวลาร่วมกันตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณ

สำหรับใครหลายคนหากว่าในตอนนี้กำลังเครียดไม่ว่าจะเรื่องได้ก็ตาม แล้วไม่สามารถหาคนที่ปรึกษาได้ สามารถปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต 1323 (โทรฟรี24ชั่วโมง)

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top