BY TheStarrySky
13 Nov 20 12:45 pm

หญิงสาวเชื่อ Riot Games ใช้ต้นแบบจากเธอในการสร้าง “Seraphine”

13 Views

หญิงสาวเชื่อ Riot Games ใช้ต้นแบบจากเธอในการสร้าง “Seraphine” ซึ่งคล้ายกันแม้กระทั้งชื่อ ด้านค่ายเกมดังปฏิเสธทันควัน ยืนยันแชมป์ใหม่ล่าสุดเป็นการคิดเอง ทำเอง ไม่ได้อ้างอิงจากใครมาแน่นอน

ข้อมูลนี้เป็นการเปิดเผยของ “Stephanie” ที่ได้เล่าเรื่องราวของเธอลงไซต์ของตัวเองใน medium.com กล่าวว่าแชมป์เปี่ยนใหม่ล่าสุดของ Riot Games ที่ชื่อ Seraphine นั้นมีที่มาจากเธอเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ หน้าตา การใช้ชีวิต แม้กระทั้งชื่อของตัวละคร ซึ่งเธอได้เล่าเรื่องราวอย่างละเอียดลงไว้ในไซต์ด้วย สามารถอ่านทั้งหมดได้ที่นี่

The Problem With Seraphine ; https://step-nie.medium.com/the-problem-with-seraphine…

โดย Stephanie กล่าวว่า เธอได้มีความสัมพันธ์แบบสั้น ๆ กับพนักงานหนุ่มรายหนึ่งของ Riot games ที่ชื่อ “John” ในช่วงปี 2019 เป็นข้อสงสัยแรกว่าทำไมลักษณะและบุคลิกของเธอจึงไปปรากฏเป็น Seraphine ได้ โดยกล่าวว่าทั้งคู่ได้พบกันสองครั้ง ได้พูดคุยกันและเล่น League of Legends ตลอดระยะเวลาสามเดือนในปี 2019 อีกทั้ง John ยังได้พาเธอไปเที่ยวที่สำนักงานของ Riot games ที่ LA การไปเที่ยวครั้งนั้นเธอยังได้รับภาพ Ahri ที่ John ได้ขอให้ศิลปินของ Riot วาดให้โดยมีเธอเป็นต้นแบบอีกด้วย

ภาพที่ศิลปิน Riot games วาดให้เธอเมื่อครั้งไปเยือนสำนักงานที่ LA

ระหว่างที่คบกันอยู่ John ได้กล่าวว่า เขาเป็นคนที่มีส่วนร่วมกับ K/DA ที่ออกมาในปี 2018 ด้วย (แต่ไม่ใช่นักออกแบบ) อย่างไรก็ตามหลังจากที่ไปเที่ยวได้ไม่นาน ทั้งคู่ก็เลิกรากันและบทสนทนาส่วนใหญ่ระหว่างทั้งคู่ก็ถูกลบไปแล้ว ทำให้เธอไม่สามารถเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่คุยกันได้ทั้งหมด โดยยังพบกันบ้างเป็นบางครั้งใน LoL และยังพูดคุยกันบ้างเล็กน้อย หนึ่งในการพูดคุยนั่นคือ เขาบอกว่า K/DA จะมีเซอร์ไพรส์อะไรบางอย่าง ใกล้ ๆ วันเกิดของเธอ ขอให้ติดตามดูให้ดี

และเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ทวีตของ Seraphine ได้มีการโพสต์ภาพ ๆ หนึ่ง แล้วบอกว่านั่นคือวันแรกที่ได้ทำงานกับ K/DA ซึ่งมันตรงกับ “วันเกิด” ของเธอแบบพอดีนั่นเอง ทำให้เธอเริ่มนึกถึงช่วงเวลาที่อยู่กับ John เธอหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครนี้มากขึ้น แล้วก็เริ่มคิดได้ว่า Seraphine นั้นมีหลายอย่างคล้ายกับเธอมาก แม้กระทั้งชื่อที่ทาง Riot ตั้งให้

นอกจากนี้ ในเรื่องราวที่เล่าไว้ใน medium.com ยังกล่าวด้วยว่า ช่วงที่คบกันอยู่เธอก็ได้ส่งรูป ไปให้ John หลายภาพ หนึ่งในนั้นคือรูปวาดผู้หญิงผมชมพูใส่แว่นซึ่งก็คือตัวเธอเอง และมันก็ตรงกับลักษณะของ Seraphine เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีภาพในอิริยาบทต่าง ๆ ของเธอที่ตรงกับภาพที่ Seraphine โพสต์ลอง Twitter อย่างน่าประหลาด สามารถชมภาพที่ว่าได้ที่นี่

(ซ้าย) หนึ่งในภาพที่ Stephanie ส่งให้ John ระหว่างคบกัน

หลังจากที่เธอได้เผยแพร่บทความลงใน medium.com ทาง PC gamer.com ก็ได้ติดต่อสอบถามไปยัง Riot games ถึงเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า ในส่วนของ Seraphine นั่นเป็นโครงการที่ทีมงานคิดขึ้นมาเองโดยมิได้อ้างอิงกับบุคคลใด ๆ ส่วนพนักงานที่ทาง Stephanie พูดถึงนั้นก็ได้ออกจาก Riot ไปตั้งแต่ปี 2019 และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกแบบต่าง ๆ ของค่ายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ท่าทีของ Stephanie นั้นดูไม่ค่อยพอใจกับเรื่องนี้เท่าไหร่นัก เธอกล่าวว่ามันทำให้เธออยู่ในจุดที่กลัวเกมที่ตัวเองกำลังเล่น เมื่อมีตัวละครหนึ่งที่เหมือนกับเธอมาก ๆ อยู่ข้างในนั้น

ภาพของเธอขณะไปเที่ยวที่ชายหาดซาตาโมนิก้า LA

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวละครจาก Riot games ถูกอ้างว่ามีการสร้างโดยใช้ลักษณะของคนจริง ๆ มาเป็นแบบ เมื่อปี 2017 Edgar Davids ก็ได้ชนะคดีที่ฟ้องทาง Riot ว่าใช้เขาเป็นต้นแบบในสกิน Striker Lucian โดยไม่ได้รับอนุญาต

และในปี 2019 ที่ผ่านมา หลังจากมีการเปิดตัว MV Awaken ตัวใหม่ ก็มีนางแบบชาวคาซัคสถานชื่อ Aya Shalkar ออกมาอ้างว่าทาง Riot ได้ใช้ใบหน้าของเธอไปเป็นแบบของ Irelia ซึ่งก็เหมือนมีการฟ้องร้องเช่นกันในส่วนนี้

และล่าสุดกับ Seraphine ก็มีไอดอลสาว Miyawaki Sakura จากวง IZ*ONE ก็ได้รับคอมเม้นจากแฟน ๆ ว่าเธอมีรูปที่เหมือนกับ Seraphine มาก ๆ รูปหนึ่ง ซึ่งเป็นตอนที่เธอไว้ผมยาวและย้อมสีชมพู และยังใส่เสื้อลายเดียวกันอีกด้วย

Seraphine ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่ประสบปัญหามากที่สุดตลอด 10 ปีของ LoL ตั้งแต่เปิดให้บริการมา ตั้งแต่การโปรโมต เนื้อเรื่อง ไปจนถึงลักษณะภายในเกม ซึ่งทาง Riot games ก็กำลังทำการแก้ไขในส่วนนี้อยู่เช่นกัน โดยการเปลี่ยนแปลงในเกมจะเกิดขึ้นก่อน ภายในแพทช์ต่อไปที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

ที่มา www.pcgamer.com step-nie.medium.com eurasianet.org

Pathiphan Tepinta

Back to top