BY BOM
22 Feb 19 3:29 am

ส่องเลือกตั้งไทย ที่เกมเป็นส่วนหนึ่งของการหาเสียง

2 Views

ในตอนนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่หนทางของการเลือกตั้ง หลังจากที่ห่างหายมานานเกือบ 5 ปี ซึ่งในตอนนี้เหล่าบรรดาพรรคการเมืองต่าง ๆ ต่างขนโยบายออกมาต่อสู้กันอย่างเต็มที่และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่หลาย ๆ พรรคให้ความสนใจเพราะอาจจะมีส่วนในการตัดสินต่อผลแพ้ชนะของการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ ดังนั้นหนึ่งในสื่อที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจอย่าง “เกม” จึงเป็นส่วนสำคัญสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้

พรรคอนาคตใหม่

ขอบคุณรูปจาก ThaiQuote

เริ่มต้นกับพรรคที่เป็นไวรัลอยู่ในตอนนี้กับอนาคตใหม่ ที่ชูจุดเด่นด้วยการยืนอยู่ฝั่งต่อต้าน คสช. นโยบายของทางพรรคสนับสนุนวงการเกมอย่างเต็มที่ตั้งแต่หัวหน้าพรรคอย่างคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต่างให้การสนับสนุน Esports อย่างเต็มที่พร้อมทั้งชูจุดเด่นต่อมุมมองเชิงบวกที่มีต่ออุตสาหกรรมเกมว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจใหม่ ๆ และนวัตกรรมในอนาคต ซึ่งเกมที่ใช้หาเสียงของคุณธนาธรคือเกม R.O.V ที่เคยดวลกับคุณสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) มาแล้ว

นอกจากคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคอย่างคุณขวัญเลิศ พานิชมาท ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ”เบอร์ 3” ก็เปิดตัวสู่สายตาของเหล่าเกมเมอร์ด้วยการที่ใช้รูปภาพประกอบกับเกมที่ฮอตฮิตในตอนนี้อย่าง Apex Legends อีกด้วย

พรรคเสรีรวมไทย

หนึ่งในพรรคการเมืองใหม่ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของการยืนอยู่ตรงข้าม คสช. พร้อมทั้งได้ผู้ทรงบารมีของวงการตำรวจอย่างท่านเสรีพิศุทธ์ เตมียเวสมาเป็นหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ โดยในคราวนี้นโยบายหาเสียงมาพร้อมกับคุณภูวพัฒน์ ชนะสกล ที่ได้นำเกมสุดฮิตของมือถืออย่าง Ragnarok M: Eternal Love พร้อมสโลแกนที่อยากจะเพิ่มเพื่อนกับพี่แกไว้ใน Friend list เหลือเกิน

พรรคพลังประชารัฐ

รูปภาพจาก TESF

หนึ่งในพรรคฝ่ายรัฐบาลที่แม้จะไม่ได้สนับสนุนเหล่าเกมเมอร์โดยตรง แต่แคนดิเดทนายกฯ ของพรรคอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาต่างก็เยี่ยมเยือนและสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์เสมออย่างงาน Thailand Gameshow ที่หลาย ๆ คนน่าจะจำประโยคอมตะได้ดี

พรรคเพื่อไทย

ปิดท้ายด้วยพรรคการเมืองใหญ่ที่ยืนอยู่ขั้วตรงข้ามรัฐบาลที่แม้จะไม่มีนโยบายในการสนับสนุนเกมเมอร์โดยตรง แต่หนึ่งในแคดิเดตนายกฯ อย่างท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ต่างก็เคยพูดไว้ก่อนการเลือกตั้งที่พร้อมสนับสนุนกีฬา Esports อีกทั้งพฤติกรรมของท่านยังสนับสนุนการใช้เกมลิขสิทธิ์แท้อีกด้วย เรียกได้ว่าหากพี่แกเป็นนายก วงการเกมไทยอาจจะถึงการเปลี่ยนแปลง

นโยบายการหาเสียงของแต่ละพรรคย่อมต่างกันตามสไตล์แต่ที่แน่ ๆ คือในตอนนี้เหล่าเกมเมอร์คือว่าเป็นส่วนสำคัญของการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ดังนั้นออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2019 นี้ด้วยนะครับ

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top