BY North
30 Jan 19 11:55 am

สุดท้ายไปไม่รอด Shroud โดนแบนจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ

3 Views

หลังจากที่เป็นกระแสดราม่าอยู่นานเกี่ยวกับเรื่องราวของสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Shroud และพรรคพวก Stream Snip ของเขาที่ได้เข้าไปป่วนในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบของเกม PUBG ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้หลังจากถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องการกระทำของเขา

เมื่อวันที่ 29 มกราคม Shroud ได้ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของตัวเอง ซึ่งในรูปที่โพสต์นั้น คือรูปจดหมายที่ถูกส่งมาหาเขาใน Stream จากผู้พัฒนาเกม PUBG โดยระบุว่าเขาได้ทำผิดกฎของเกม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาถูกแบนออกจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เขาถูกแบน ก็คือ การที่เขาและสมุน Steam Snip ของเขา ร่วมมือกันกำจัดผู้เล่นคนอื่น ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการกระทำที่ Shroud ไม่ได้ตั้งใจ แต่ในวิดีโอคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป มีคำสั่งของเขาชัดเจนที่สั่งคนพวกนั้นชัดเจน จึงทำให้ PUBG Corp. ใช้เป็นหลักฐานชั้นดีในการแบนครั้งนี้

ไม่ว่าจะเป็นที่นิยมขนาดไหน หรือจะอ้างว่าทำเพื่อความบันเทิง ก็ไม่สามารถที่จะเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นได้แม้จะเป็นในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบก็ตาม ที่ PUBG Corp. ต้องออกมาควบคุมพฤติกรรมของเขาก็เพื่อจัดการระเบียบความเรียบร้อยไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นทำตาม

North North

Back to top