BY KKMTC
16 Dec 21 11:53 am

สื่อเผย พนักงาน Ubisoft บางส่วน วิจารณ์บริษัทตัวเอง หลังประกาศแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT

2 Views

ดูเหมือนว่าผู้เล่นกับคนทั่วไปไม่ได้เป็นฝ่ายเดียวที่ค้านระบบ NFT

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา Ubisoft ได้เปิดตัว “Ubisoft Quartz” หรือแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ในเกมอย่างเป็นทางการ ซึ่งระบบดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนวิดีโอเปิดตัวระบบได้โดนถล่มยอด Dislike ยับไปกว่า 95%

ดูเหมือนว่าผู้เล่นกับคนทั่วไป ไม่ได้เป็นฝ่ายเดียวที่ค้านระบบ NFT เพราะล่าสุด สื่อ Kotaku รายงานว่ามีพนักงานภายในบางส่วนเอง ก็ไม่เห็นด้วยกับแผนการตลาดล่าสุดของ Ubisoft เช่นกัน

Kotaku อ้างอิงจาก MANA ศูนย์กลางโซเชียลมีเดียภายในของ Ubisoft เผยว่ามีพนักงาน Ubisoft บางส่วนแสดงความผิดหวัง และสับสนกับแนวทางการตลาดล่าสุดของ Ubisoft ที่เปิดตัวระบบ Ubisoft Quartz ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ NFT และโมเดลธุรกิจแบบใหม่ที่เรียกว่า “Play-to-Earn”

Ubisoft Quartz (3)

พนักงานคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นผ่าน MANA ว่าการเปิดตัว Ubisoft Quartz มีกระแสตอบรับที่แย่มาก พร้อมตั้งคำถามว่ามันยังคุ้มค่าหรือไม่ที่จะดำเนินระบบ Quartz ต่อไป แล้วยังเข้าใจว่าทำไม Ubisoft ยังต้องผลัดดันระบบดังกล่าวให้ได้ด้วยการพยายามมองข้ามเสียงวิจารณ์ แล้วบอกว่า “เราสามารถแก้ปัญหาได้แล้ว”

นอกจากนี้ พนักงานภายในคนหนึ่งกล่าวว่า เขา/เธอพยายามมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการประกาศล่าสุด แต่สุดท้าย ก็รู้สึกโกรธกับการประกาศ Ubisoft ที่หันมาเข้าสู่ตลาด NFT อย่างเป็นทางการ และทุกวันนี้ก็ยังหาข้อดีของมันไม่ได้เลย

Ubisoft Quartz

NFT ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงในวงการสื่อบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ศิลปะ รวมถึงวิดีโอเกมอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top