BY StolenHeart
15 Jul 20 9:35 pm

สื่อเกมญี่ปุ่นปลื้มกับ Ghost of Tsushima พร้อมคว้าคะแนนเต็ม 40 จาก Famitsu

6 Views

ณ เวลานี้สื่อหลายเจ้าทั่วโลกนั้นได้เปิดเผยคะแนนรีวิวของเกม Ghost of Tsushima ออกมาให้เห็นกันแล้ว ซึ่งก็ทำคะแนนไปได้ดีไม่น้อย แต่ที่น่าสนใจคือคะแนนจากสื่อเกมประเทศญี่ปุ่นนั้นมาแรงเกินกว่าที่คาดมากทีเดียว

เว็บไซต์ Kotaku ได้รวบรวมความเห็นและบทรีวิวจากสื่อเกมในประเทศญี่ปุ่นของเกม Ghost of Tsushima เกม Open World เกมใหม่ที่ดำเนินเรื่องราวในยุค Kamakura(ปีค.ศ. 1185 – 1333) ที่น่าแปลกใจก็คือสื่อญี่ปุ่นหลายเจ้านั้นให้คะแนนและมีความเห็นในเชิงชื่นชมเกมนี้ค่อนข้างมาก โดยแต่ละสื่อนั้นให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมเอาไว้ดังนี้

Akiba Souken

ทาง Skiba Souken ให้ความเห็นเกี่ยวกับชื่อ การใช้ภาษาญี่ปุ่นในเกม และส่วนประกอบอื่น ๆ ว่าทำออกมาได้ดีและมีความหมายแอบแฝงตรงกับวัฒนธรรมของพวกเขา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้อักษรตัวคันจิในแบบ Kunyomi ที่ถูกต้องตามยุคสมัย เช่นคำว่า 村長 ที่แปลว่า “ผู้นำหมู่บ้าน” ที่เปลี่ยนมาใช้คำอ่านว่า Muraosa แบบ Kunyomi ไม่ได้อ่านว่า Sonchou แบบ Onyomi ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้และใส่ใจถึงองค์ประกอบของการใช้ภาษาในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี

Dengeki Online

เว็บไซต์สื่อเกมยอดนิยมเจ้านี้ก็มีความเห็นในเชิงเดียวกันกับทาง Akiba Souken เกี่ยวกับการใช้ภาษาญี่ปุ่นที่ถูกต้องครบถ้วน และยังรวมไปถึงการนำบรรยากาศของหนังซามูไรยุคก่อนเข้ามาใส่ในเกมได้อย่างลงตัวแบบสุด ๆ ทำให้ตัวเกมดูมีชีวิตชีวาขึ้นอย่างมาก

Engadget Japan

ทาง Engadget Japan ให้ความเห็นว่า เนื้อเรื่องของเกมและรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ นั้นไม่ได้ชวนให้พวกเขารู้สึกผิดแปลกหรือขัดใจแม้แต่น้อย ต่างจากความผิดที่ผิดทางที่เห็นได้ทั่วไปในภาพยนตร์ของอเมริกา พวกเขาสัมผัสได้ถึงความเคารพต่อสถานที่และผลงานของผู้สร้างอย่างชัดเจน และนั่นทำให้เล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนาน

Famitsu

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมในประวัติศาสตร์ของ Famitsu ที่สามารถคว้าคะแนนเต็มจากพวกเขาไปได้ โดยก่อนหน้านี้มีเกมจากฝั่งตะวันตกเพียงแค่สองเกมเท่านั้นที่ทำได้ นั่นก็คือ The Elder Scrolls V: Skyrim และ Grand Theft Auto V ซึ่งทางผู้ให้คะแนนก็กล่าวชื่นชมในเรื่องของรายละเอียดที่เก็บมาอย่างดี ไม่มีความผิดแปลกหรือทำให้รู้สึกขัดใจ และยืนยันว่าเกมนี้คือเกมที่จะประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต

Ghost of Tsushima วางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top