BY North
12 Jul 19 10:14 am

สาเหตุการแบนเกม PUBG ในแต่ละประเทศ

6 Views

PUBG เป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก วิดีโอเกมได้นำกำไรมาให้บริษัท Bluehole หลายล้านดอลลาร์ แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหลายประเทศต่อต้านกับเกมและตัดสินใจที่จะสั่งห้าม

จีนเป็นประเทศแรก ๆ ที่ห้ามการเล่นเกม แต่การตัดสินใจนั้นมาจาก Tencent ซึ่งถือสิทธิ์ในเกม การต่อสู้ในจีน PUBG ใช้งานได้จริงผ่านเบต้า บริษัททดสอบเกมและพบว่ามันได้รับความนิยม ปัญหาเดียวของเกมคือกฎระเบียบที่ทำให้ บริษัท ไม่สามารถสร้างรายได้ได้ ปัญหาดังกล่าวทำให้ Tencent ต้องทำการปล่อยเกมแนวใหม่ออกมาจึงสามารถสร้างรายได้จากเกมได้

เนปาลตัดสินใจห้ามเกมนี้เมื่อสองสามเดือนก่อนโดยอธิบายว่าการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นจากความกังวลว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมที่เสพติด ในปลายเดือนเมษายนที่ศาลฎีกาของประเทศตัดสินใจที่จะระงับการอนุญาตให้ประชาชนที่จะเล่นเกม PUBG
การห้ามของอินเดียนั้นไม่ได้มีไว้สำหรับคนทั้งประเทศและส่วนใหญ่ครอบคลุม PUBG Mobile มีเพียงบางภูมิภาคเท่านั้นที่ประกาศห้าม ภูมิภาคต่าง ๆ ที่มีความร้ายแรงเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ไปจับผู้ที่ระเมิด ไม่กี่วันหลังจากการประกาศตำรวจรายงานว่ามีการจับกุมนักศึกษาหลายคน

การแบนของอิรักเกิดขึ้นหลังจากการโต้เถียงและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเกม ในเดือนเมษายนรัฐบาลของอิรักลงมติให้แบนเกมแนว Battle Royale การตัดสินใจยังรวมถึง Fortnite ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ ในปลายปี 2018 ชายหนุ่มจากจังหวัด Erbil เสียชีวิตเมื่อเพื่อนคนหนึ่งยิงเขาโดยบังเอิญขณะที่สวมบทบาท PUBG รายงานบอกว่ากลุ่มเพื่อนมีปืนและตัดสินใจสวมบทบาทเกมโดยไม่รู้ว่าปืนถูกโหลด รัฐสภาอิรักได้เรียกร้องให้รัฐบาลสั่งห้าม PUBG และ Fortnite

จอร์แดนเป็นประเทศล่าสุดที่ประกาศห้ามเล่นเกม มีรายงานการตัดสินใจจากประเทศผ่านการศึกษาขององค์การอนามัยโลก แต่มีเพียงแค่ PUBG เท่านั้นที่ถูกแบน แต่รายงานบอกว่าประเทศอาจกำลังพิจารณาเรื่องเดียวกันสำหรับ Fortnite

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการย้อนดูสาเหตุคร่าว ๆ ที่ทางต่างประเทศได้ทำการตัดสินใจและมีมติในการแบน PUBG ทิ้งออกจากประเทศ โดยส่วนใหญ่จะเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องของความรุนแรง ต้องรอดูกันอีกว่าก่อนหมดปีนี้ PUBG จะโดนแบนออกจากประเทศใดอีกหรือไม่

North North

Back to top