BY TheStarrySky
18 Apr 19 10:33 am

สถิติเผย !! Yasuo ไม่เคยหลุด Top 5 Champion ที่ถูกเเบนมากที่สุดมาเกือบ 2 ปีเเล้ว

6 Views

Yasuo สุดยอด Champion ผู้เป็นที่หวาดกลัวของผู้เล่นทั้งหลายใน LoL เเละที่ได้รับฉายาว่า “นักขโมยเเรงค์” ซึ่งบรรดา Summoner ทั้งหลายต่างก็ยกนิ้วให้ ด้วยความเก่งกาจทั้งหลายที่เขามี จากสถิติของ League of Graphs เปิดเผยว่า เขาเป็น Champion ที่โดนเเบนมากที่สุดติด Top มาได้เเล้วเกือบ 2 ปีเต็ม โดยไม่เคยหล่นลงไปต่ำกว่าอันดับ 5 เลยเเม้เเต่เเพทช์เดียว

โดยตั้งเเต่เเพทช์ 6.14 ที่ปล่อยในเดือนมิถุนายน 2016 เป็นต้นมา Yasuo ก็ติดอันดับ Champion ที่ถูกเเบนมากที่สุดมาโดยตลอด เเละมีหลายเเพทช์ที่ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ด้วย ปัจจุบัน LoL อยู่ที่เเพทช์ 9.8 Yasuo ก็ยังคงได้อันดับ 2 ของคนที่ถูกเเบนมาที่สุดเช่นเคย

Patch 6.14 – มิถุนายน 2016

dotesports.com ได้ให้ข้อมูลเสริมอีกว่า หากจะนับกันจริง ๆ ก็ต้องนับตั้งเเต่เเพทช์ 5.22 ในเดือนพฤจิกายน 2015 ที่เป็นเเพทช์ที่ Yasuo เริ่มติดอันดับ Champion ที่ถูกเเบนมากที่สุดก็จะพบว่า Yasuo ถูกเเบนติดอันดับ Top 5 มาเเล้วถึง 40 เเพทช์ จากทั้งหมด 82 เเพทช์ที่ LoL เคยมีมาทั้งหมด

ถึงกระนั้น เทพดาบซามูไรของเราก็ยังติด 5 อันดับ Champion ที่ถูกเลือกมาที่สุดหลายเเพทช์เช่นกัน เเต่ก็มีหลุด ๆ ร่วง ๆ ลงไปต่ำกว่า 5 อันดับหลายครั้ง โดยเขาติดอันดับ Top 5 Champion ที่ถูกหยิบมากที่สุดถึง 52 เเพทช์จากทั้งหมด 82 เเพทช์

Patch 9.8 – เมษายน 2019

เเต่ในการถูกเเบนนั้นเเทบจะอยู่ 1-3 ตลอดเวลา เรียกได้ว่ารักษามาตรฐานไว้ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับ Champion คนนี้ เเละยังติดอันดับ Champion ที่ถูกผู้เล่น AFK บ่อยที่สุดด้วย ที่ 1.6% ในช่วงเเพทช์ที่พีคที่สุด

Redditor คนหนึ่งได้ให้เหตุผลที่ Yasuo ถูกเเบนติดกันมากขนาดนี้ว่า เป็นเพราะผู้เล่นไม่รู้ว่าควรจะรับมือกับ Yasuo ยังไง โดยเฉพาะในหมู่ผู้เล่นเเรงค์ต้น ๆ เพราะ Yasuo เป็น Hero ที่เฝ้าเลนได้ดีมาก ๆ ตัวหนึ่ง

เเต่ก็มีอีกหลายคนให้เหตุผลว่า ที่เเบน Yasuo ก็เพราะไม่อยากให้มีใครในทีมเล่น เพราะ Yasuo เป็น Champion ที่เล่นยากมาก ทำให้ผู้เล่น (ฝั่งเดียวกันเอง) กลัวว่าจะเอามาเป็น ATM ให้อีกทีมกดเล่นซะมากกว่า จนหลายคนยกนิ้ว (กลาง) ให้อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้น

AFK Rate ในเเพทช์ปัจจุบัน

ทั้งนี้ เราก็เคยได้พูดถึงเหตุผลที่ Yasuo ถูกเลือก / เเบน กันมาเเล้วครั้งหนึ่ง สามารถรับชมต่อได้ที่นี่

Source : pcgamesn.com, dotesports.com, leagueofgraphs.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top