BY KKMTC
1 Aug 22 12:18 pm

ศิลปินกล่าวหา Activision ว่าสกิน Loyal Samoyed ใน Call of Duty ได้ลอกจากงานศิลปะ “Samoye Medical”

6 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา Activision ได้เปิดตัวสกินเจ้าสุนัขขนปุกปุย “Loyal Samoyed” สำหรับตัวละคร Operator Kim Tae Young ในเกม Call of Duty: Vanguard กับ Warzone ซึ่งสามารถรับได้จากการซื้อ “Floof Fury Tracer Pack” ในเนื้อหา Season 4 ของ Warzone

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการเปิดตัวสกิน Loyal Samoyed ล่าสุด ศิลปิน Sail Lin ได้ออกมากล่าวว่าผลงานศิลปะของเขา ถูกลอกเอาไปใช้เป็นสกินสำหรับเกม Call of Duty โดยไม่ได้รับอนุญาต

Sail Lin ได้อัปโหลดภาพเปรียบเทียบระหว่างผลงานศิลปะ “Samoye Medical” ที่วาดโดยฝีมือของเจ้าตัว แล้วอัปโหลดผ่านเว็บ ArtStation เมื่อปี 2019 กับสกิน Loyal Samoyed พร้อมอธิบายว่าองค์ประกอบตรงส่วนของอุปกรณ์การทางทหาร, ผ้าพันคอ, อาวุธปืน, กระเป๋าเข็มขัด แม้กระทั่งโทนสีที่ใช้ กับของแต่งกายในทั้งสองภาพ มีความคล้ายกันมาก

“ผมคือศิลปินดั้งเดิม ที่เป็นเจ้าของการออกแบบสกิน CoD Vanguard ที่ได้ลอกมาจากงานศิลปะของผม

ถึงแม้ผมเป็นคนเล่นเกม Call of Duty แต่ก็รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ผลงานของผมโดนลอกโดยบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision ผมได้ติดต่อกับ Activision เพื่อให้ทำการอธิบาย และหารือเกี่ยวกับการชดใช้จากความเสียหายครั้งนี้แล้ว ซึ่งผมก็หวังว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายอย่างเร็วที่สุด” – Sail Lin กล่าวผ่านทวิตเตอร์

ล่าสุด รายละเอียดกับภาพพรีวิวของ Floof Fury Tracer Pack ทั้งหมด ได้ลบออกจากเว็บไซต์ทางการ, YouTube และช่องทางโซเชียลมีเดียหลายแห่งแล้ว ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ทำแบบนี้ เพื่อควบคุมความเสียหาย พร้อมเริ่มสืบสวนเกี่ยวกับปัญหาการลอกผลงานครั้งนี้

Call Of Duty

จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top