BY StolenHeart
26 Jul 19 8:11 am

ศาสนาจะมีส่วนสำคัญกับผู้คนในเกม Cyberpunk 2077

5 Views

หนึ่งในประเด็นเกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 ที่หลายคนสนใจนั้น นอกจากเรื่องของ Gameplay และเนื้อเรื่องแล้ว องค์ประกอบอื่น ๆ ที่หลอมรวมให้เมือง Night City มีชีวิตและเลือดเนื้อจริง ๆ ก็คือประเด็นความคิดทางการเมืองและความเชื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศาสนา ที่ทางทีมงานผู้สร้างยืนยันว่า มันจะเป็นส่วนสำคัญและเป็นแรงผลักดันให้กับเหล่าตัวละครในเกมมหาศาลทีเดียว

จากบทสัมภาษณ์ภาษาโปแลนด์ที่แปลโดยสมาชิกในเว็บไซต์ NeoGAF ที่มีการยืนยันจากทาง Meteusz Tomaskiewicz หัวหน้าฝ่ายออกแบบเควส ว่าศาสนาในเกม Cyberpunk 2077 มีความสำคัญกับตัวเกมอย่างไร ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่า มันจะมีความสำคัญไม่ต่างจากโลกแห่งความเป็นจริง ที่หลายคนใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิต

“ใช่และเป็นไปในหลายปัจจัยครับ อย่างที่เราได้พูดไปว่า วิสัยทัศน์ของเราในเรื่องนี้นั้นอ้างอิงจากโลกแห่งความเป็นจริงเป็นหลัก และศาสนาก็เป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของสังคมในเกม ซึ่งในเกมนั้นจะมีผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ และแบ่งย่อยออกไปเป็นนิกายต่าง ๆ อีกมากมายด้วย”

“พวกเราไม่อยากหลีกเลี่ยงการพูดถึงศาสนาในเกมนี้ ซึ่งศาสนาเองก็มีอิทธิพลต่อเรื่องต่าง ๆ ในโลกแห่งความเป็นจริงอยู่แล้ว และตามเทคนิค สิ่งที่คุณว่าไว้นั้นก็มีโอกาสเป็นจริงได้ในเกม แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้เล่นเลือก และเราจะไม่บังคับให้ทุกคนเลือกตามเรา และเพื่อไม่ให้เป็นการลบหลู่ การออกแบบเควสที่เกี่ยวกับศาสนานั้นจะทำด้วยความเคารพที่สุด”

อย่างที่เราทราบกันไปแล้วว่า Cyberpunk 2077 นั้นจะมีการนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการเมืองอย่างเข้มข้นไม่แพ้เกมอื่น ๆ และก็น่าสนใจว่า พวกเขาจะนำเสนอเรื่องราวของศาสนาในเมืองที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรมทางจิตใจนี้ได้อย่างไรบ้างครับ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top