BY Zreast
11 Jan 21 9:53 pm

ศาลเจ้าของเกาะสึชิมะ ได้เงินบริจาคของแฟนเกมสูงกว่าเป้าถึง 5 เท่า หลังได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่น

8 Views

หลังจากก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าแฟนเกม Ghost of Tsushima ได้เปิดแคมเปญระดมทุนเงินบริจาค เพื่อนำไปบูรณะประตูโทริอิบนเกาะสึชิมะ ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาก็ได้ปิดยอดลงไปเป็นที่เรียบร้อย และพบว่าได้จำนวนเงินบริจาคทั้งหมดสูงถึง 27,103,882 เยน ตีเป็นเงินไทยราว 7,800,000 บาท คิดเป็น 542% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีผู้ร่วมสมทบทุนทั้งสิ้น 2014 คน

แคมเปญนี้เริ่มต้นขึ้นวันที่ 27 พฤศจิกายน เพื่อซ่อมแซมประตูโทริอิที่ได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นเมื่อเดือนกันยายน 2020 โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 5 ล้านเยนภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2020 ซึ่งสามารถระดมทุนได้ทะลุเป้าอย่างรวดเร็ว และล่าสุดทางศาลเจ้าก็จะเตรียมสรุปยอดค่าใช้จ่ายให้ทราบ ภายในเดือนมีนาคม 2021 นี้

กำหนดการซ่อมแซมประตูโทริอิจะเริ่มต้นจริง ๆ ในเดือนเมษายน และจะไปสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม 2021 รวมถึงจะมีการทำป้ายหินที่ระลึก มอบให้กับผู้สนับสนุนทุกคนที่บริจาคขั้นต่ำ 10,000 เยนภายในปีงบประมาณนี้ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ระบาดของโคโรนาไวรัสอาจส่งผลกระทบต่อกำหนดการได้เช่นกัน

ศาลเจ้า Watatsumi ตั้งอยู่ในเขตโทโยทามะ บนเกาะสึชิมะ โดยในเกม Ghost of Tsushima นั้น ตำแหน่งศาลเจ้าที่ใกล้เคียงกันที่สุดก็คือศาลเจ้าทิวเขาเมฆา และแม้ว่าในเกมจะถูกสร้างเพื่อเทพสึกุโยมิ แต่ในความเป็นจริงแล้วศาลถูกสร้างเพื่อบูชาฮิโกะโฮโฮเดมิโนะ มิโคโตะ และโทโยตะมาบิเมะ โดยตามตำนานเชื่อว่าที่นี่เคยเป็นวังของเทพเจ้ามังกร มีเอกลักษณ์คือเสาโทริอิ 5 ต้นที่เรียงตัวกันยาวลงไปในทะเล และให้ความสวยงามต่างกันไปยามน้ำขึ้น-น้ำลง

ที่มา : Siliconera

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top