BY BOM
21 Dec 18 1:01 pm

วัยรุ่นเงินล้าน! Hacker เผยมีกินวันนี้เพราะแฮกไอดีเกม Fortnite ขาย

9 Views

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าในตอนนี้เกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะฝั่งตะวันตกก็คือ Fortnite Battle Royale โดยเกมดังกล่าวมีผู้ดาวน์โหลดมากถึง 200 ล้านคนและทำรายได้เข้ากระเป๋า Epic Games ไปมากกว่า 1 พันล้านเหรียญ ความนิยมของเกมนี้เองอันได้สร้างข้อเสียที่สำคัญคือการดึงดูดบรรดาเหล่า Hacker เข้ามามากขึ้นเช่นกัน

เว็บไซต์ pcgamesn ได้รายงานข่าวที่อ้างอิงมาจากเว็บไซต์ BBC ว่าบรรดาเหล่า Hacker ของเกม Fortnite สามารถทำรายได้มากถึงสัปดาห์ละหลายพันปอนด์ จากการขโมยไอดีของเกม Fortnite มาขาย ซึ่งได้มี Hacker นิรนามท่านหนึ่งออกมาเปิดเผยถึงกระบวนการว่าเขามีไอดีที่ขโมยมาอย่างผิดกฏหมายมากเกือบ ๆ 1000 ไอดี เขาได้นำเอาไอดีเหล่านี้ไปให้คนกลางขาย ภายในมีกี่สัปดาห์เขาสามารถทำรายได้มากถึง 1,500 ปอนด์หรือเกือบ 66,500 บาทเลยทีเดียว แม้กฏหมายของประเทศอังกฏษจะมีโทษจำคุกสองปีในความผิดประเภทนี้แต่เขาก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทาง BBC ได้คุยกับกลุ่ม Hacker เหล่านี้ผ่านข้อความส่วนตัวใน Twitter พบว่าราคาของไอดีเกม Fortnite อยู่ที่ประมาณ 25 ปอนด์ (ประมาณ 1 พันบาท) ไปจนถึงราคาหลายพันปอนด์ขึ้นอยู่กับ Skin ที่มี โดย Hacker เหล่านี้บางคนมีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น

สำหรับแฟน ๆ ของเกม Fortnite ในตอนนี้ควรที่จะตรวจสอบบัญชี Epic Games ของคุณ รวมทั้งเปลี่ยนรหัสผ่านต่าง ๆ ให้คาดเดาได้ยากขึ้น ไม่อย่างงั้น Hacker เหล่านี้อาจจะขโมยไอดีของคุณได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top