BY BOM
24 Apr 19 1:17 pm

วงในเผย! วัฒนธรรมองค์กร Epic ย่ำแย่ ต้องทำงานสิบกว่าชั่วโมงต่อวัน แถมไม่ไหวโดนไล่ออก

12 Views

Fortnite แม้จะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตกเหมือนกับปีที่แล้ว แต่ในแง่ของการรักษาคุณภาพของตัวเกมและรักษาฐานผู้เล่น เกม Fortnite สามารถทำออกมาได้ดีมาก นอกจากนี้หากใครเล่นเกมนี้เป็นประจำย่อมต้องรู้ว่า Fortnite มีการอัพเดทรายสัปดาห์ซึ่งก็ต้องแลกมากลับหยาดเหงื่อและแรงงานของทีมพัฒนามหาศาล

เว็บไซต์ dualshockers ได้เปิดเผยข่าวจากพนักงานของทีมพัฒนาเกม Fortnite ไม่เปิดเผยชื่อ ว่าพวกเขาต้องทำงานมากถึงสัปดาห์ละ 70-100 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากจะทำงานอย่างหนักแล้ว วัฒนธรรมองค์กรของเกม Fortnite ยังไม่ค่อยจะดีนัก เต็มไปด้วยความกดดันและการข่มขู่ เนื่องจากพวกเขาต้องการทำให้เกม Fortnite ได้รับความนิยมยาวนานที่สุด

ในขณะเดียวกันยิ่งเกมนี่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่งานของพวกเขาก็ยิ่งจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ อย่างงาน Customer Service ที่จากเดิมวันละ 40 -50 งานกลายเป็นวันละ 3000 กว่างาน ซึ่งบางผู้บริหารก็ใช้วิธีการเพิ่มจำนวนคนเข้าไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีการสอนงานที่ดีพอ ทำให้สิ่งนี้ได้สร้างความไม่พอใจกับทางลูกค้า

นอกจากนี้แหล่งข่าววงในยังเปิดเผยว่าหากทีมงานของเกม Fornite ปฏิเสธที่จะทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์และไม่สามารถทำงานทันกำหนดการที่วางไว้อาจนำไปสู่การเลิกจ้างได้ ซึ่งเรื่องนี้แม้ได้รับการร้องเรียนอย่างหนักแต่ทางผู้บริหารยังคงใช้วิธีที่โหดเหี้ยมคือ หากพนักงานคนไหนไม่สามารถทำได้หรือทนแรงกดดันไม่ไหวก็ไล่ออกและหาคนใหม่มาแทนที่

หลังจากที่มีข่าวนี้แล้วทาง Epic Games Store ได้ออกแถลงการณ์สามฉบับโดยมีใจความสำคัญคือพยายามที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการทำงานของ Studio เกม Fortnite

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top